Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội: Tăng cường các giờ tập luyện thể chất cho học sinh

Tuyết Minh| 11/01/2019 17:07

(HNMO)- Sở GD-ĐT Hà Nội vừa ra văn bản đề nghị các trường tăng cường tổ chức tập thể dục buổi sáng, thể dục giữa giờ, dạy võ cổ truyền cho học sinh.

Tập luyện thể dục buổi sáng, thể dục giữa giờ và võ cổ truyền sẽ là các hoạt động quan trọng để phát triển thể lực cho học sinh.


Trong thời gian qua, việc triển khai, tổ chức tập thể dục buổi sáng, thể dục giữa giờ, dạy võ cổ truyền và các hoạt động nâng cao chất lượng công tác giáo dục thể chất đã được các nhà trường quan tâm, thực hiện. Tuy nhiên, việc tổ chức vẫn còn bộc lộ nhiều hạn chế, bất cập, các nhà trường chưa tổ chức tập thể dục buổi sáng, thể dục giữa giờ thường xuyên; việc thành lập các CLB thể thao, dạy võ cổ truyền chưa được chú trọng nên không thu hút được học sinh.

Để tăng cường các hoạt động này, Sở GD-ĐT đề nghị các nhà trường triển khai 4 nội dung: Tổ chức tập thể dục buổi sáng, thể dục giữa giờ; tổ chức các CLB TDTT và dạy võ cổ truyền; nâng cao chất lượng giáo dục thể chất, hoạt động thể thao trường học; bồi dưỡng, nâng cao năng lực chuyên môn cho cán bộ, giáo viên.

Trong đó, lãnh đạo các nhà trường chỉ đạo, tổ chức tuyên truyền, hướng dẫn, thực hiện nghiêm túc, duy trì nền nếp tập thể dục buổi sáng và thể dục giữa giờ cho học sinh. Tập thể dục trước 15 phút tiết đầu của buổi sáng; tập thể dục giữa giờ vào giờ giải lao sau tiết học thứ 2 của buổi học.

Các bài tập được sử dụng để tổ chức tập luyện cho học sinh gồm: Bài tập thể dục buổi sáng, thể dục giữa giờ và bài võ cổ truyền theo tài liệu hướng dẫn của Sở GD-ĐT; có thể lồng ghép các bài nhảy dân vũ, Aerobic kết hợp trên nền nhạc...

Để đánh giá hoạt động này, Sở GD-ĐT sẽ kiểm tra đột xuất các cơ sở giáo dục trên địa bàn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Tăng cường các giờ tập luyện thể chất cho học sinh

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.