Theo dõi Báo Hànộimới trên

201 cá nhân và tập thể đoạt giải tại Cuộc thi Olympic tiếng Anh THCS lần thứ 9

T. Minh| 10/03/2019 17:00

(HNMO) - Ngày 10-3, tại Hà Nội, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, Tổ chức giáo dục Language Link Việt Nam đã tổ chức bế mạc và trao giải cuộc thi Olympic tiếng Anh THCS thành phố Hà Nội lần thứ 9, năm học 2018-2019.

Các thí sinh xuất sắc được trao giải tại cuộc thi Olympic tiếng Anh THCS năm học 2018-2019.


Trải qua 2 vòng với các bài thi được thiết kế theo chuẩn khảo thí quốc tế nhằm kiểm tra toàn diện các kỹ năng nghe - nói - đọc - viết của gần 1.300 thí sinh, Ban tổ chức đã chọn ra 9 giải nhất, 52 giải nhì, 54 giải ba và 71 giải khuyến khích.

Trong số các thí sinh đạt giải nhất năm nay có em Nguyễn Phương Nga đến từ trường THCS Archimedes Academy đã đạt điểm chung cuộc là 90/100 là thí sinh có thành tích cao nhất tại cuộc thi.

Giải tập thể năm nay được trao tặng cho 15 Phòng GD-ĐT dựa trên số lượng thí sinh lọt vào chung khảo của từng đơn vị. Trong đó, 5 giải tập thể xuất sắc lần lượt được trao cho 5 Phòng GD-ĐT các quận: Nam Từ Liêm, Cầu Giấy, Ba Đình, Thanh Xuân, Hoàn Kiếm.

10 giải tập thể đạt thành tích tốt được trao cho Phòng GD-ĐT các quận: Đống Đa, Hoàng Mai, Long Biên, Hà Đông, Bắc Từ Liêm, Hai Bà Trưng, Tây Hồ; Phòng GD-ĐT các huyện Thanh Trì, Đông Anh, Gia Lâm.

Thí sinh Nguyễn Phương Nga đến từ trường THCS Archimedes Academy đã đạt điểm cao nhất của cuộc thi.


Bên cạnh các giải thưởng chính, cuộc thi năm nay cũng ghi nhận và trao giấy khen cho 283 thí sinh đạt từ 33 đến 37 điểm tại vòng thi sơ khảo. Dù các em chưa đủ điểm để bước vào vòng chung khảo nhưng Ban tổ chức hy vọng rằng sự khích lệ, động viên này sẽ khuyến khích các em sẽ tiếp tục nuôi dưỡng niềm đam mê với bộ môn tiếng Anh và gặt hái được nhiều thành tích trong tương lai.

Olympic tiếng Anh là kỳ thi chính quy cấp thành phố duy nhất được thiết kế theo đúng tiêu chuẩn khảo thí quốc tế, đánh giá học sinh toàn diện cả 4 kỹ năng ngôn ngữ: Nghe - nói - đọc - viết, khuyến khích các em rèn luyện giao tiếp tiếng Anh chuẩn, ngữ pháp tiếng Anh chuyên sâu, kỹ năng thi cử giỏi, chuẩn bị sẵn sàng cho các kỳ thi tiếng Anh cấp quốc gia cũng như quốc tế trong tương lai.


Tương tự như mọi năm, bài thi nói trong cuộc thi được đánh giá bởi các giáo viên bản ngữ đến từ Language Link Việt Nam, giúp các thí sinh có trải nghiệm giao tiếp thực tế với các chuyên gia khảo thí quốc tế.

Các giải cá nhân và tập thể trong cuộc thi đều được cấp giấy khen từ Sở GD-ĐT Hà Nội, cùng với phần thưởng tiền mặt và 1.204 suất học bổng tiếng Anh từ Tổ chức giáo dục Language Link Việt Nam. Tổng giá trị giải thưởng lên đến gần 2,4 tỷ đồng bao gồm tiền mặt và các suất học bổng tại Language Link Academic.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
201 cá nhân và tập thể đoạt giải tại Cuộc thi Olympic tiếng Anh THCS lần thứ 9

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.