Theo dõi Báo Hànộimới trên

131 nhà giáo dự xét duyệt Giải thưởng “Nhà giáo Hà Nội tâm huyết, sáng tạo”

Thống Nhất| 16/09/2019 17:28

(HNMO) - Từ ngày 16 đến 23-9, hội đồng xét duyệt Giải thưởng “Nhà giáo Hà Nội tâm huyết, sáng tạo” do Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội và Công đoàn ngành Giáo dục Hà Nội tổ chức xét duyệt các sáng kiến, ý tưởng mới trong  giảng dạy năm học 2018-2019.

Đây là năm thứ ba Giải thưởng “Nhà giáo Hà Nội tâm huyết, sáng tạo” được tổ chức và nhận được sự hưởng ứng tích cực của các nhà giáo. Toàn thành phố có 131 nhà giáo, đại diện cho 150.000 nhà giáo của các cấp học đã đăng ký tham gia.

Ngoài việc xem xét hồ sơ, hội đồng xét duyệt dành phần lớn thời gian để nghe các nhà giáo trình bày các sáng kiến, ý tưởng mới về những cải tiến, sáng tạo nhằm nâng cao hiệu quả giảng dạy, chăm sóc và quản lý học sinh. Ngoài ra, các thành viên của hội đồng xét duyệt còn phỏng vấn trực tiếp các nhà giáo để hiểu rõ hơn về mục đích, ý nghĩa và hiệu quả của các ý tưởng đã triển khai.

Giải thưởng “Nhà giáo Hà Nội tâm huyết, sáng tạo” nhằm phát hiện, khơi gợi và làm lan tỏa trong đội ngũ nhà giáo ngành Giáo dục Thủ đô về sự tâm huyết, sáng tạo trong việc giúp đỡ học sinh yếu kém, hỗ trợ học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên đạt kết quả cao trong học tập, rèn luyện. Đây cũng là cơ hội để các nhà giáo Thủ đô cùng khơi nguồn cảm hứng để sáng tạo trong công việc, chung tay góp sức nâng cao chất lượng và hiệu quả giáo dục học sinh.

Ngoài các tiêu chí để tôn vinh sự tâm huyết, sáng tạo của các nhà giáo như các năm trước, tiêu chí chấm giải năm nay của hội đồng xét duyệt hướng tới các sáng kiến giảng dạy độc đáo nhằm phát triển những năng lực riêng biệt của học sinh.

Việc này nhằm khích lệ nhà giáo đổi mới phương pháp giảng dạy theo hướng đánh giá năng lực học sinh như tinh thần của Nghị quyết 29-NQ/TƯ của Ban Chấp hành Trung ương về “Đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế”. Lễ công bố kết quả Giải thưởng “Nhà giáo Hà Nội tâm huyết, sáng tạo” sẽ được tổ chức vào dịp kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11-2019.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
131 nhà giáo dự xét duyệt Giải thưởng “Nhà giáo Hà Nội tâm huyết, sáng tạo”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.