Theo dõi Báo Hànộimới trên

Quỹ Đổi mới sáng tạo VinIF trao 160 suất học bổng thạc sĩ và tiến sĩ

Khánh Vũ| 16/12/2019 16:43

(HNMO) - Ngày 16-12, Quỹ Đổi mới sáng tạo VinIF (thuộc Tập đoàn Vingroup) đã trao 80 suất học bổng thạc sĩ và 80 suất học bổng tiến sĩ với tổng trị giá 23 tỷ đồng cho các sinh viên, nghiên cứu sinh trong các lĩnh vực khoa học và công nghệ, kỹ thuật, y dược, từ các trường đại học trong cả nước. Trong đó, nhiều học viên có thành tích học tập đặc biệt xuất sắc, đạt nhiều giải thưởng quốc gia, giải thưởng sinh viên nghiên cứu khoa học. Một số học viên là sinh viên nghèo vượt khó, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Các nghiên cứu sinh nhận học bổng tiến sĩ của Quỹ Đổi mới sáng tạo VinIF.

Học bổng hỗ trợ 120 triệu đồng/năm cho bậc học thạc sĩ và 150 triệu đồng/năm cho bậc học tiến sĩ. Ngoài ra, còn có học bổng hỗ trợ công bố quốc tế, tài trợ chi phí cho học viên tham dự, báo cáo kết quả nghiên cứu tại các hội nghị, hội thảo.

Hội đồng xét tuyển của Quỹ gồm hơn 40 giáo sư, tiến sĩ, nhà khoa học có tiếng tại các trường đại học, viện nghiên cứu hàng đầu của Việt Nam. Hồ sơ của các học viên đều được thẩm định bởi Hội đồng khoa học của Vingroup trước khi công bố chính thức. Tiêu chí nhận học bổng là các sinh viên cao học và nghiên cứu sinh phải có kết quả tốt nghiệp đại học đạt loại khá trở lên cùng với giải thưởng, thành tích nghiên cứu trong vòng 2 năm trước khi nộp hồ sơ.

Nói về lý do ra đời học bổng, Giáo sư Vũ Hà Văn, Giám đốc khoa học Quỹ đổi mới Sáng tạo VinIF chia sẻ: "Chúng tôi nhận ra nhu cầu đào tạo sau đại học ở Việt Nam khá lớn và chúng tôi nhận thấy các trường đại học đang gặp khó khăn nhất định khi tuyển sinh đầu vào sau đại học ở khối ngành khoa học công nghệ, kỹ thuật, y dược. Nhiều học viên tiềm năng phải bỏ dở sự học để ưu tiên cho việc mưu sinh. Do đó, chúng tôi muốn xây dựng một chương trình nhằm hỗ trợ, bảo đảm các điều kiện kinh tế căn bản để các học viên cao học, các nghiên cứu sinh xuất sắc chuyên tâm học tập, vững tâm đi theo con đường nghiên cứu khoa học”, Giáo sư Vũ Hà Văn cho biết thêm.

Chính thức công bố và khởi động từ tháng 3-2019, tính đến tháng 11-2019, VinIF đã giải ngân học bổng cho trên 90% học viên được lựa chọn. Chương trình sẽ tiếp tục được triển khai hằng năm với thời gian nhận hồ sơ từ ngày 1-4 đến 15-7.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quỹ Đổi mới sáng tạo VinIF trao 160 suất học bổng thạc sĩ và tiến sĩ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.