Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ngày môi trường thế giới 5-6: Chung tay vì Hà Nội xanh

Hoàng Sơn| 03/06/2022 09:59

(HNMO) - Sáng 3-6, tại khu vực Bờ Hồ, Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội phối hợp với UBND quận Hoàn Kiếm, Trung tâm Sống học tập và cộng đồng tổ chức lễ phát động hưởng ứng Ngày môi trường thế giới 2022.

Đến dự lễ phát động có các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy: Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Bùi Huyền Mai, Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Trọng Đông cùng lãnh đạo Sở Tài nguyên và Môi trường, các quận, huyện, thị xã và đại diện các tổ chức phi chính phủ, Ngân hàng Thế giới tại Việt Nam...

Lãnh đạo thành phố và các sở, ngành dự lễ phát động.

Phát biểu tại lễ phát động, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Trọng Đông cho biết: Ngày Môi trường thế giới 5-6 là sự kiện thường niên về môi trường với các hoạt động hưởng ứng hết sức đa dạng, phong phú trên phạm vi toàn cầu và đã trở thành phong trào rộng khắp tại Việt Nam.

"Chỉ một Trái đất" là thông điệp mà Chương trình Môi trường Liên hợp quốc (UNEP) lựa chọn cho Ngày Môi trường thế giới năm 2022 nhằm truyền tải ý nghĩa thông điệp cùng xây dựng lối sống bền vững, hài hòa với thiên nhiên; sử dụng hợp lý tài nguyên thiên nhiên, đa dạng sinh học và ứng phó với biến đổi khí hậu thông qua các chính sách, hoạt động hướng tới lối sống xanh hơn, sạch hơn. Đây là thời điểm để mỗi quốc gia cùng chung tay và có những hành động cụ thể, thiết thực vì thiên nhiên và Trái đất.

Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Bùi Huyền Mai tặng Bằng khen cho các cá nhân.

Năm 2022 là năm có ý nghĩa quan trọng với việc Luật Bảo vệ môi trường sửa đổi năm 2020. Đây là giai đoạn chuyển đổi mạnh mẽ trong việc bảo vệ môi trường hướng tới mục tiêu cao nhất cải thiện chất lượng môi trường, bảo vệ sức khỏe người dân, cân bằng sinh thái, bảo tồn đa dạng sinh học và phát triển kinh tế bền vững.

Với ý nghĩa đó, thành phố Hà Nội lựa chọn thông điệp "Chung tay hành động vì Hà Nội xanh" với mong muốn huy động sự tham gia của các cấp, các ngành, các tổ chức và toàn thể nhân dân Thủ đô cùng đóng góp nguồn lực, công sức để thực hiện các giải pháp xanh hóa Thủ đô, theo hướng phát triển bền vững và trở thành thành phố khỏe mạnh, đáng sống.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Trọng Đông nhấn mạnh, sau lễ phát động này, tại các quận, huyện, thị xã, các tổ chức chính trị - xã hội trên địa bàn thành phố cũng sẽ tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực như: Đồng loạt ra quân, diễu hành, cổ động về môi trường; diễn đàn, tọa đàm giới thiệu các mô hình tiên tiến về bảo vệ môi trường, bảo tồn đa dạng sinh học, sử dụng sản phẩm thân thiện với môi trường, tạo dư luận và áp lực xã hội lên án hành vi gây ô nhiễm môi trường, tích cực trồng cây xanh, làm sạch sông hồ, thu gom xử lý chất thải, giải quyết những vấn đề bức xúc trên địa bàn dân cư...

Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Trọng Đông tặng Bằng khen cho các tập thể.

Trong năm 2022, với sự đồng hành của các tổ chức và người dân, thành phố tiếp tục xây dựng và triển khai đồng bộ, hiệu quả các giải pháp thông qua kế hoạch quản lý chất lượng không khí, đề án phân loại rác tại nguồn, đề án cải thiện và phục hồi các sông nội đô và nhiều chương trình, kế hoạch khác với quyết tâm trở thành điểm đến xanh, "tọa độ xanh" trên bản đồ thế giới.

Thay mặt UBND thành phố Hà Nội, đồng chí Nguyễn Trọng Đông kêu gọi tất cả các sở, ban, ngành, quận, huyện, thị xã, các tổ chức chính trị - xã hội, đoàn thể, các doanh nghiệp, các tổ chức trong và ngoài nước trên địa bàn thành phố và mỗi người dân Thủ đô hãy tham gia hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới năm 2022 và có những hành động thiết thực để bảo vệ môi trường. Hãy lắng nghe tiếng gọi thiên nhiên để có hành động đúng đắn. Hãy luôn tin tưởng, đồng hành, chung tay cùng thành phố để đẩy lùi màu "nâu", trả lại màu "xanh" cho Thủ đô...

Nhân dịp này, UBND thành phố Hà Nội đã tặng Bằng khen cho 8 tập thể, 7 cá nhân; Sở Tài nguyên và Môi trường cũng tặng Giấy khen cho 38 tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác bảo vệ môi trường trên địa bàn thành phố năm 2021.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ngày môi trường thế giới 5-6: Chung tay vì Hà Nội xanh

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.