Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bên trong quan tài xác ướp 3.400 năm tuổi vừa mở ở Ai Cập

Theo Hà Lan/Zing| 24/09/2019 11:49

Hôm 21-9,  giới chức Ai Cập đã mở 2 quan tài xác ướp 3.400 năm tuổi để phục dựng và phát hiện chúng được bảo quản vô cùng hoàn hảo.

Hai quan tài cổ được mở hôm 21-9 trước sự chứng kiến của Bộ trưởng Cổ vật Ai Cập Khaled al-Anany và báo giới tại Bảo tàng Văn minh Ai Cập (NMEC) ở Cairo.

Theo Tổng thư ký Hội đồng Cổ vật Tối cao Mostafa Waziri, các xác ướp trong hai quan tài sarcophagi thuộc về Sennedjem, quan chức giám sát các công nhân tại nghĩa trang Deir al-Medina ở Luxor dưới thời pharaoh Seti I và Ramsesses II Vương triều thứ 19 (thế kỷ XIII - XII TCN), cùng một trong những người vợ của ông. Trong ảnh là chiếc mặt nạ của vợ Sennedjem được lấy ra khỏi quan tài tại Bảo tàng Văn minh Ai Cập ở Cairo.

Xác ướp thời pharaoh Ramsesses II của Sennedjem bên trong khoang vô trùng của phòng thí nghiệm tại Bảo tàng Văn minh Ai Cập ở Cairo. Các xác ướp nằm trong quan tài làm bằng gỗ màu được bảo quản hoàn hảo sau 3.400 năm.

Xác ướp của Sennedjem sau khi được đưa ra khỏi quan tài của ông tại Bảo tàng Văn minh Ai Cập (NMEC) ở Cairo, Ai Cập ngày 21-9.

Bộ trưởng Cổ vật Ai Cập Khaled El-Enany (áo vest) và các nhà khảo cổ học đứng cạnh xác ướp của Sennedjem.

Các nhà khảo cổ chuẩn bị chuyển các xác ướp Ai Cập cổ đại vào khoang vô trùng của bảo tàng.

Nhà Ai Cập học người Pháp Maspero đã phát hiện quan tài của Sennedjem cùng với 20 xác ướp khác trong một ngôi mộ ở bờ tây sông Nile vào năm 1886.

Quan tài sarcophagi làm bằng gỗ màu sẽ được phục dựng và trưng bày ở NMEC, dự kiến mở cửa cho khách tham quan vào tháng 12.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bên trong quan tài xác ướp 3.400 năm tuổi vừa mở ở Ai Cập

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.