Theo dõi Báo Hànộimới trên

TechDemo 2019 - Kết nối công nghệ, bắt nhịp cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0

T.Minh| 24/11/2019 21:59

(HNMO) - Tối 24-11, sự kiện trình diễn và kết nối cung - cầu công nghệ (TechDemo) 2019 do Bộ Khoa học và Công nghệ (KH-CN) và UBND tỉnh Gia Lai phối hợp tổ chức, đã khai mạc tại quảng trường Đại Đoàn Kết, thành phố Gia Lai.

Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình tham quan một gian hàng tại sự kiện.

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình, lãnh đạo các bộ, ban, ngành, khách quốc tế, nhà khoa học và doanh nghiệp tham dự sự kiện.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình nhấn mạnh, TechDemo 2019 được tổ chức có ý nghĩa quan trọng trong việc thúc đẩy chuyển giao công nghệ, ứng dụng vào thực tế.

Những năm gần đây, Việt Nam đã có bước tăng trưởng kinh tế mạnh mẽ, trong đó mô hình tăng trưởng đã có sự chuyển dịch cơ cấu, giảm dần phụ thuộc vào khai thác tài nguyên, xuất khẩu thô và mở rộng tín dụng. Đặc biệt, năm 2018, tốc độ tăng trưởng kinh tế cao kỷ lục trong 10 năm, đạt trên 7%, nhưng tăng trưởng tín dụng chỉ đạt dưới 14% so với mức 17-18% của các năm trước đó.

"Những số liệu này cho thấy nền kinh tế đang có sự chuyển dịch về mô hình tăng trưởng và sự thăng tiến cao hơn về chuỗi giá trị. Có thể khẳng định, khoa học công nghệ có nhiều tiến bộ, đạt được những thành tựu quan trọng đóng góp đáng kể cho tăng trưởng và sức cạnh tranh của nền kinh tế", Phó Thủ tướng Thường trực nhấn mạnh.

Thứ trưởng Bộ KH-CN Trần Văn Tùng khẳng định, với chủ đề “Kết nối công nghệ, bắt nhịp cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0”, TechDemo 2019 là một trong những hoạt động nhằm thúc đẩy ứng dụng, chuyển giao và đổi mới công nghệ cho các doanh nghiệp và các tổ chức ở địa phương khu vực Nam Trung Bộ - Tây Nguyên, giúp nâng cao sức cạnh tranh hàng hóa, tạo điều kiện cho các nhà khoa học ứng dụng kết quả của mình vào sản xuất kinh doanh, mang lại hiệu quả cho doanh nghiệp. 

TechDemo 2019 sẽ diễn ra từ ngày 24 đến 26-11 gồm chuỗi các hoạt động trình diễn, giới thiệu công nghệ mới trong các lĩnh vực: Chế biến, bảo quản nông - lâm sản; cơ khí chế tạo và công nghiệp hỗ trợ; công nghệ thông tin, công nghệ điện tử, IoT; công nghệ năng lượng mới, năng lượng tái tạo kết hợp hoạt động xúc tiến đầu tư của tỉnh Gia Lai. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TechDemo 2019 - Kết nối công nghệ, bắt nhịp cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.