Theo dõi Báo Hànộimới trên

Động đất 5,4 độ richter ở Cao Bằng, chung cư Hà Nội rung lắc nhẹ

Hồng Anh - Khánh Vũ| 25/11/2019 10:32

(HNMO) - Sáng 25-11, một trận động đất mạnh 5,4 độ richter đã xảy ra ở huyện Trùng Khánh, tỉnh Cao Bằng.

Theo thông tin từ Viện Vật lý địa cầu, trận động đất xảy ra lúc 8h18, ở vị trí có tọa độ 22.852 độ vĩ Bắc, 106.618 độ kinh Đông. Độ sâu chấn tiêu khoảng 14 km.

Bản đồ vị trí xảy ra động đất.

Tại Hà Nội, người dân sinh sống và làm việc tại một số tòa nhà cao tầng cảm nhận được sự rung lắc nhẹ. Lúc hơn 8h, anh Vũ Hà Sơn, nhân viên đang làm việc tại tầng 15 của một tòa nhà văn phòng ở quận Thanh Xuân cảm thấy cửa sổ phòng làm việc và đồ đạc trong phòng rung lắc nhẹ. 

Cùng thời điểm, chị Nguyễn Liên Hương, sinh sống ở một khu dân cư thuộc phường Phú Lãm, quận Hà Đông cho biết, chị cảm nhận thấy sự rung lắc rõ rệt khi rèm cửa đu đưa và đèn treo ở phòng ăn cũng bị rung lắc nhẹ.

“Tôi cảm thấy hơi chóng mặt. Nhưng rất may, sự rung lắc chỉ diễn ra trong thời gian rất ngắn rồi chấm dứt”, chị Hương nói.

Theo ông Nguyễn Xuân Anh, Viện trưởng Viện Vật lý địa cầu, trận động đất có cường độ khá mạnh, gây dư chấn cho các vùng lân cận, người dân ở các nơi có nhà cao tầng như Hà Nội, Hải Phòng có thể cảm nhận được. Hà Nội cách tâm chấn không xa, khoảng 300km nên có dư chấn tác động. Tuy nhiên, dư chấn không lớn nên người dân không nên lo ngại. Dư chấn là hiện tượng bình thường khi xảy ra động đất...

Cách đây 4 ngày, lúc 6h50 ngày 21-11, người dân sống trong một số tòa nhà cao tầng ở Hà Nội cũng phản ánh hiện tượng chung cư rung lắc. 

Vào thời điểm đó, Viện Vật lý địa cầu xác định, một trận động đất mạnh 6,1 độ richter, ở độ sâu khoảng 38km đã xảy ra tại tỉnh Sayabouly, Lào, gây rung chấn cho khu vực xung quanh. Hà Nội cách xa tâm chấn khoảng 500km nên ghi nhận rung lắc nhẹ.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Động đất 5,4 độ richter ở Cao Bằng, chung cư Hà Nội rung lắc nhẹ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.