Theo dõi Báo Hànộimới trên

Khởi nghiệp từ tư duy đổi mới sáng tạo

Hồng Sơn| 12/11/2021 20:08

(HNMO) - Đó là nội dung của Hội thảo “Khởi nghiệp ngành kỹ thuật và công nghệ từ tư duy đổi mới sáng tạo” do Trung tâm Đổi mới sáng tạo quốc gia (NIC) - Bộ Kế hoạch và Đầu tư phối hợp với Đại học Quốc gia Hà Nội tổ chức với sự đồng hành của Công ty TNHH Hitachi Systems Việt Nam ngày 12-11, tại Hà Nội.

Quang cảnh hội thảo.

Phát biểu tại hội thảo, ông Vũ Quốc Huy, Giám đốc NIC cho biết: “Việc tổ chức hội thảo là hết sức ý nghĩa và thiết thực, giúp thúc đẩy và trang bị những thông tin đổi mới sáng tạo và khoa học công nghệ - một trong những trụ cột nhằm phát triển kinh tế - xã hội bền vững.”

Ông Phạm Việt Thắng, Giám đốc Trung tâm Dự báo và phát triển nguồn nhân lực (Đại học Quốc gia Hà Nội) cho biết, trong bối cảnh Cách mạng công nghiệp 4.0, sự dịch chuyển từ nền kinh tế truyền thống sang nền kinh tế số đã và đang mang lại những chuyển biến tích cực trên mọi phương diện của đời sống kinh tế - xã hội; đặc biệt là khởi nghiệp ngành kỹ thuật và công nghệ từ tư duy đổi mới sáng tạo. Trung tâm tham gia sự kiện nhằm tạo ra diễn đàn cho sinh viên ngành kỹ thuật, công nghệ có thêm cái nhìn tổng thể về đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp trong xu thế mới.

Các diễn giả đã mang đến nhiều thông tin thú vị, giúp sinh viên hiểu rõ về khởi nghiệp từ tư duy đổi mới sáng tạo, chủ động nghiên cứu tìm hiểu và bổ sung năng lực cần thiết về đổi mới sáng tạo, khởi nghiệp, sản xuất thông minh… đáp ứng yêu cầu của cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0; truyền cảm hứng, thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp đổi mới sáng tạo cho sinh viên.

Các sinh viên tham gia đã có cơ hội trải nghiệm, lắng nghe và tiếp thu thêm các thông tin với những chủ đề: Chuyển đổi số từ nhận thức đến hành động; khởi nghiệp ngành công nghệ kỹ thuật; và trí tuệ nhân tạo đa thể thức và ứng dụng.

Theo ông Nguyễn Hoàng Hiệp, Giám đốc Quốc gia của Hitachi Việt Nam, chuyển đổi số là xu hướng tất yếu trong bối cảnh hiện nay. Việt Nam đang có triển vọng rất lớn trong lĩnh vực chuyển đổi số, Chính phủ đã xác định rõ mục tiêu đến năm 2025, kinh tế số chiếm 20% GDP…

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Khởi nghiệp từ tư duy đổi mới sáng tạo

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.