Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nỗ lực bảo đảm lưới điện trong thời tiết băng giá

Thanh Hải| 21/02/2022 14:41

(HNMO) - Ngày 21-2, Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) cho biết, những ngày qua, khu vực miền Bắc, đặc biệt là ở vùng núi cao đang trải qua những ngày rét đậm, rét hại nhất của mùa đông năm nay.

Băng tuyết đã xuất hiện tại xã Mẫu Sơn (huyện Lộc Bình, tỉnh Lạng Sơn), Sa Pa (tỉnh Lào Cai), cao nguyên đá Đồng Văn (tỉnh Hà Giang). Hiện tượng thời tiết khắc nghiệt này tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây sự cố, cán bộ, công nhân viên điện lực tại khu vực này đã tăng cường kiểm tra, rà soát để bảo đảm cung cấp điện cho khách hàng.

Ông Đàm Văn Phủ, Giám đốc Điện lực Lộc Bình (thuộc Công ty Điện lực Lạng Sơn) cho biết, các nhóm công tác của Điện lực Lộc Bình thường xuyên kiểm tra lưới điện. 

Điện lực Lộc Bình đang quản lý 15km đường dây trung thế, 7 trạm biến áp với 400 khách hàng sử dụng điện tại khu vực xã Mẫu Sơn. Trong đó có gần 100 khách hàng chủ yếu là các hộ kinh doanh dịch vụ ăn uống, nhà nghỉ nên việc bảo đảm cấp điện ổn định, an toàn là rất quan trọng.

Chính vì vậy, ngay khi nắm biết tình hình thời tiết diễn biến xấu, gió mùa tăng cường, nhiệt độ giảm sâu và băng tuyết xuất hiện, Điện lực Lộc Bình đã bố trí nhân lực trực tăng cường và luân phiên thực hiện việc kiểm tra hiện trường, kịp thời có biện pháp xử lý, hạn chế không để xảy ra sự cố phóng điện gây hư hỏng các thiết bị và ảnh hưởng đến tình hình cung cấp điện cho nhân dân, đặc biệt các bệnh viện, cơ sở y tế, khu cách ly, điều trị người nhiễm Covid-19 trên địa bàn.

Đồng thời, đơn vị thường xuyên giữ liên lạc với Trạm khí tượng Mẫu Sơn cũng như với khách hàng sử dụng điện để nắm tình hình thời tiết và tình trạng lưới điện; chuẩn bị các vật tư như sứ, dây dẫn, cột điện, máy biến áp… sẵn sàng để thay thế, xử lý khi có sự cố xảy ra.

Tương tự, tại tỉnh Hà Giang, cán bộ, công nhân viên Công ty Điện lực Hà Giang cũng đã kịp thời có mặt tại các đường dây, trạm biến áp bị băng tuyết bao phủ, để kiểm tra, khắc phục các sự cố nếu có, bảo đảm cấp điện an toàn, tin cậy cho người dân.

Trước đó, để bảo đảm vận hành an toàn lưới điện trong điều kiện thời tiết diễn biến xấu, EVNNPC yêu cầu các đơn vị rà soát, tăng cường theo dõi các khu vực có nguy cơ xảy ra mưa tuyết, băng giá và có phương án cụ thể để sẵn sàng xử lý các trường hợp sự cố do băng tuyết gây ra, nhằm bảo đảm cấp điện liên tục cho các khách hàng trong khu vực.

Đặc biệt, ở các khu vực nguy cơ xuất hiện băng tuyết cao hằng năm, các đơn vị cần rà soát, lập phương án cải tạo, thay thế các thiết bị có tiêu chuẩn phù hợp với điều kiện thời tiết xuất hiện băng tuyết, để bảo đảm vận hành an toàn lưới điện.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Nỗ lực bảo đảm lưới điện trong thời tiết băng giá

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.