Theo dõi Báo Hànộimới trên

Việt Nam – Australia chia sẻ cam kết phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050

Lam Giang| 17/04/2023 16:55

(HNMO) - Cả hai nước đang cùng nhau giải quyết các cơ hội và thách thức mới như nền kinh tế số, chuỗi cung ứng, năng lượng và khí hậu; chia sẻ về cam kết phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050 và nhấn mạnh tầm quan trọng của việc chuyển đổi kịp thời sang năng lượng sạch...

Buổi hội đàm giữa Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên và Bộ trưởng Bộ Thương mại và du lịch Australia Hon Don Farrell.

Đây là một trong những nội dung tại buổi hội đàm giữa Bộ trưởng Bộ Công Thương Việt Nam Nguyễn Hồng Diên và Bộ trưởng Bộ Thương mại và du lịch Australia, Thượng nghị sĩ Hon Don Farrell, ngày 17-4, nhân dịp kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Australia. Buổi làm việc cũng nhằm trao đổi các nội dung, biện pháp cụ thể về hợp tác kinh tế, thương mại song phương và triển khai hiệu quả Chiến lược tăng cường hợp tác kinh tế Việt Nam – Australia.

Trong những năm gần đây, thương mại giữa hai nước tăng trưởng đáng kể. Việt Nam hiện là đối tác thương mại lớn thứ 12 và là thị trường xuất khẩu hàng hóa lớn thứ 9 của Australia. Australia đang là đối tác thương mại lớn thứ 7 của Việt Nam. Các doanh nghiệp Australia đã đầu tư và mang lại nhiều đóng góp mạnh mẽ cho Việt Nam và ngược lại.

Tại buổi hội đàm, hai bên cũng đã thảo luận về những lợi ích chung thu được từ Chiến lược tăng cường hợp tác kinh tế giữa Việt Nam và Australia, nhất là trong lĩnh vực thương mại, công nghiệp, nông nghiệp, năng lượng, kinh tế số và giáo dục. Hai bên tái khẳng định sẽ tiếp tục triển khai thực hiện hiệu quả Chiến lược này. 

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên và Bộ trưởng Hon Don Farrell.

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên và Bộ trưởng Hon Don Farrell cùng ghi nhận tầm quan trọng của các hiệp định thương mại tự do mà hai nước đều là thành viên và Khuôn khổ Kinh tế Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương (IPEF) trong việc hỗ trợ tự do hóa thương mại và tăng trưởng kinh tế. 

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên và Bộ trưởng Hon Don Farrell nhấn mạnh, cả hai nước đang cùng nhau giải quyết các cơ hội và thách thức mới như nền kinh tế số, chuỗi cung ứng, năng lượng và khí hậu. Hai Bộ trưởng cùng chia sẻ về cam kết phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050 và nhấn mạnh tầm quan trọng của việc chuyển đổi kịp thời sang năng lượng sạch cũng như sự cần thiết của hợp tác để hỗ trợ các mục tiêu về khí hậu và năng lượng của mỗi quốc gia.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Việt Nam – Australia chia sẻ cam kết phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.