Theo dõi Báo Hànộimới trên

Phát điện Tổ máy số 2 nhiệt điện Vũng Áng 1

Lan Hương| 06/02/2015 15:40

(HNMO) - Theo tin từ Ban quản lý dự án Lilama tổ máy số 2 nhà máy nhiệt điện Vũng Áng 1 vừa phát điện ở công suất thiết kế 600 MW, bằng nguyên liệu than.


Sau khi hòa đồng bộ lên lưới quốc gia, dưới sự giám sát, hiệu chỉnh của kỹ sư Lilama và các nhà thầu, tổ máy số 2 đã chính thức chạy vận hành đạt công suất thiết kế 600MW, các thông số kỹ thuật đáp ứng yêu cầu đề ra. Tổng thầu Lilama phấn đấu bàn giao cho chủ đầu tư vận hành thương mại vào cuối tháng 3/2015 theo đúng tiến độ cam kết.


Trước đó, ngày 30/12/2014, tổ máy số 1 của nhà máy đã được Tổng thầu EPC Lilama bàn giao cho chủ đầu tư Tập đoàn dầu khí Quốc gia Việt Nam vận hành thương mại. Tổ máy số 2 phát điện đạt công suất thiết kế đã hiện thực hóa và ghi nhận những cố gắng, nỗ lực của tập thể cán bộ, kỹ sư Tổng công ty Lắp máy Việt Nam - Lilama cùng các nhà thầu đã nỗ lực ngày đêm làm việc trên công trường; là minh chứng cho khả năng quản lý, trình độ tay nghề của đội ngũ cán bộ, kỹ sư, công nhân Lilama nói riêng và các nhà thầu trong nước trong việc đảm nhận vai trò (EPC) lắp đặt, chạy thử và vận hành các nhà máy nhiệt điện có công suất lớn. Đây là nhà máy điện chạy than có công suất tổ máy (600MW) lớn nhất Việt Nam hiện nay do một nhà thầu trong nước làm tổng thầu EPC hòa lưới điện thành công.

Dự án nhiệt điện Vũng Áng 1 là dự án trọng điểm quốc gia do Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) làm chủ đầu tư, Tổng công ty Lắp máy Việt Nam làm Tổng thầu EPC. Gồm 2 tổ máy (2x600MW), sử dụng công nghệ đốt than phun trực tiếp với các thiết bị chính được sản xuất tại các nước G7. Nguồn nhiên liệu cung cấp cho nhà máy là than nội địa (than cám 5), với lượng tiêu thụ 2,9 triệu tấn/năm. Dự kiến khi đi vào hoạt động Nhà máy sẽ đóng góp cho lưới điện quốc gia 8 tỷ kWh/năm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phát điện Tổ máy số 2 nhiệt điện Vũng Áng 1

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.