Theo dõi Báo Hànộimới trên

Giám sát về thực hiện các dự án trong kế hoạch đầu tư công trung hạn

Tuấn Việt| 28/10/2019 18:31

(HNMO) - Chiều 28-10, Đoàn giám sát của Ban Pháp chế HĐND thành phố Hà Nội đã bắt đầu đợt giám sát về tình hình triển khai thực hiện các dự án trong kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2016-2020 của thành phố thuộc lĩnh vực quốc phòng, an ninh và trật tự xã hội.

Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Thành ủy Hoàng Trọng Quyết tham gia cùng đoàn.

Làm việc với Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình văn hóa - xã hội thành phố Hà Nội, Đoàn đã nghe báo cáo, giai đoạn 2017-2020, Ban được giao thực hiện chuẩn bị đầu tư 57 dự án thuộc lĩnh vực an ninh và 7 dự án thuộc lĩnh vực trật tự xã hội. Đến nay, 55 dự án đã được phê duyệt chủ trương đầu tư. Dự kiến, đến ngày 31-10, đơn vị thực hiện giải ngân theo kế hoạch vốn năm 2019 đạt 55%, đến hết ngày 31-12-2019 đạt 99,9%.

Dù đã nỗ lực phối hợp với các sở, ban, ngành và đơn vị liên quan triển khai thực hiện các dự án, nhưng nhiều dự án chậm tiến độ. Nguyên nhân là do gặp khó khăn trong giải phóng mặt bằng và thiếu sự phối hợp của các ngành, đơn vị...

Đoàn giám sát đề nghị Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình văn hóa - xã hội thành phố rà soát các dự án, công trình và tổng hợp những khó khăn, vướng mắc để báo cáo, đề xuất giải pháp tháo gỡ với UBND thành phố và các đơn vị liên quan.

Đoàn giám sát cũng đề nghị các quận, huyện: Hoàng Mai, Thanh Trì, Thường Tín, Thạch Thất, Ứng Hòa, Hai Bà Trưng đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng các dự án trên địa bàn để bàn giao cho đơn vị thi công.

Ngoài ra, Sở Xây dựng và các chủ đầu tư tạo điều kiện để Ban hoàn thành các dự án sửa chữa, bảo trì, lắp đặt bổ sung, thay thế linh kiện và phương tiện hệ thống phòng cháy, chữa cháy tại các chung cư tái định cư trên địa bàn thành phố...

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Giám sát về thực hiện các dự án trong kế hoạch đầu tư công trung hạn

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.