Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội: Công tác thu ngân sách là nhiệm vụ ưu tiên hàng đầu

Bảo Hân| 02/12/2019 18:00

(HNMO) - Chiều 2-12, UBND thành phố Hà Nội đã thông tin về kết quả hội nghị giao ban tháng 11-2019 được tổ chức ngày 29-11 dưới sự chủ trì của đồng chí Nguyễn Đức Chung - Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố

Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung chủ trì hội nghị.

Sau khi nghe và thảo luận về 6 nội dung trọng tâm, tập thể UBND thành phố đã thảo luận, thống nhất đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội (KT-XH), an ninh, quốc phòng tháng 11 và 11 tháng năm 2019.

Theo đó, tình hình kinh tế - xã hội tháng 11 và 11 tháng năm 2019 tiếp tục chuyển biến tích cực và đạt kết quả toàn diện trên các ngành, lĩnh vực. Các chỉ số tăng trưởng kinh tế chủ yếu duy trì tăng khá so với cùng kỳ, có khả năng hoàn thành các chỉ tiêu năm 2019 và cả nhiệm kỳ 2015-2020.

Các lĩnh vực xã hội tiếp tục được quan tâm chỉ đạo toàn diện. An toàn thực phẩm được tăng cường; dịch bệnh trên người, nhất là sốt xuất huyết tăng cao nhưng được kiểm soát tốt, tỷ lệ chữa khỏi trên 95% và chưa ghi nhận tử vong. 

UBND thành phố cũng đã chỉ đạo các cấp, các ngành tăng cường tiếp, đối thoại với công dân, chủ động theo dõi, nắm chắc tình hình khiếu nại, tố cáo ngay từ khi phát sinh tại cơ sở, không để phát sinh “điểm nóng” gây mất an ninh trật tự. 

Công tác tiếp công dân, giải quyết đơn thư, khiếu nại tố cáo được chú trọng. Thành phố đã tổ chức tiếp 469 lượt với 1.075 công dân. Lãnh đạo UBND thành phố đã tiếp 46 lượt (228 công dân); giải quyết 19 đoàn khiếu kiện đông người; đã tiếp nhận mới và xử lý 1.574 đơn thư khiếu nại tố cáo.

Bên cạnh những kết quả đã đạt được, thành phố còn một số tồn tại, hạn chế cần tập trung khắc phục như: Chăn nuôi lợn vẫn gặp khó khăn do bệnh Dịch tả lợn châu Phi, quy mô đàn hiện đạt 1,06 triệu con, giảm 39,8% cùng kỳ; còn 167 xã, phường, thị trấn dịch bệnh tái phát trở lại trong 30 ngày.

Xử lý dứt điểm những hạn chế, bất cập 

Để hoàn thành thắng lợi, toàn diện các mục tiêu, chỉ tiêu của kế hoạch phát triển KT-XH năm 2019, UBND thành phố yêu cầu giám đốc, thủ trưởng các sở, ban, ngành, đơn vị tiếp tục đề cao trách nhiệm cá nhân người đứng đầu, tập trung chỉ đạo sâu sát, điều hành quyết liệt các nhiệm vụ, giải pháp đã đề ra từ đầu năm, tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính, rà soát, xử lý dứt điểm những hạn chế, bất cập của từng ngành, lĩnh vực; thực hiện đồng bộ các giải pháp hoàn thành các chỉ tiêu, lĩnh vực có lợi thế tăng trưởng của thành phố; 

Coi công tác thu ngân sách là nhiệm vụ ưu tiên triển khai hàng đầu, là cơ sở đánh giá chất lượng quản lý, điều hành của các đơn vị trong năm 2019; tiếp theo là công tác giải ngân đầu tư xây dựng cơ bản và chi thường xuyên, phấn đấu hoàn thành và hoàn thành vượt kế hoạch các chỉ tiêu tăng trưởng KT-XH của thành phố năm 2019.

Về công tác tổ chức Tết Nguyên đán Canh Tý 2020, thành phố yêu cầu các đơn vị bám sát Kế hoạch số 168-KH/TU ngày 26-11-2019 của Thành ủy về các hoạt động trước, trong và sau Tết.

Trong đó, Sở Nội vụ được giao nhiệm vụ tham mưu Chỉ thị của Chủ tịch UBND thành phố về việc chấn chỉnh thái độ, tác phong làm việc của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong dịp cuối năm, lễ, tết, chú trọng xử lý nghiêm các hành vi vi phạm về tổ chức liên hoan, sử dụng rượu, bia, thời gian, xe công không đúng quy định trong giờ hành chính; cán bộ, công chức tham gia tệ nạn xã hội.

Ngoài ra, thành phố cũng tập trung chỉ đạo để thực hiện tốt một số nhiệm vụ trọng tâm khác như giải quyết các vướng mắc trong công tác xét tuyển viên chức giáo dục tại các quận, huyện, thị xã; thống nhất phương án xử lý rác tại Khu liên hợp xử lý chất thải rắn Nam Sơn và Xuân Sơn; xây dựng hệ thống theo dõi toàn bộ hệ thống điện trên địa bàn; xây dựng đề án tổ chức Giải đua xe công thức 1 (F1)…

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Công tác thu ngân sách là nhiệm vụ ưu tiên hàng đầu

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.