Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tiền đề đi tới thành công

Duy Biên| 06/01/2019 06:40

(HNM) - Nhìn lại năm 2018, Hà Nội đã đạt được nhiều kết quả ấn tượng, nhất là 20/20 chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội đạt và vượt kế hoạch... Những thành quả đó có sự đóng góp rất tích cực, chủ động, sáng tạo của đội ngũ cán bộ làm công tác tổ chức xây dựng Đảng từ thành phố đến cơ sở.


Một trong những điểm nhấn đáng chú ý trong năm vừa qua là ngoài việc tham mưu cho thành phố thực hiện các nghị quyết, quyết định, chỉ thị của trung ương về công tác cán bộ, đổi mới, sắp xếp tổ chức, bộ máy của hệ thống chính trị, ngành Tổ chức xây dựng Đảng của thành phố đã chủ động, mạnh dạn đề xuất xây dựng và tổ chức thực hiện một số nhiệm vụ đặc thù của Hà Nội như: Công tác đánh giá cán bộ, công chức, người lao động hằng tháng; đổi mới công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ; thực hiện thí điểm nhất thể hóa mô hình tổ chức và chức danh cán bộ có nhiệm vụ tương đồng... Chỉ riêng với công tác đánh giá cán bộ, công chức, người lao động hằng tháng, mặc dù còn gặp một số khó khăn khi mới triển khai, song đến nay đã thực sự lan tỏa trong các địa phương, cơ quan, đơn vị, tạo chuyển biến rõ trong hoạt động của hệ thống chính trị.

Ngoài ra còn phải kể đến một thành công khác là thực hiện “Năm nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của hệ thống chính trị 2018”, thành phố đã tăng cường vai trò, trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân trong thực thi nhiệm vụ được giao, đặc biệt là người đứng đầu. Qua đó, đã tạo chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức cũng như ý thức trách nhiệm của các cấp ủy Đảng, cán bộ, đảng viên trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao...

Dẫn chứng về những điểm nổi bật trên để thấy rằng, công tác tổ chức xây dựng Đảng có ý nghĩa vô cùng quan trọng đối với sự phát triển của TP Hà Nội. Trong thời gian tới, để đáp ứng tình hình thực tế và sự phát triển của đất nước cũng như của thành phố, công tác tổ chức xây dựng Đảng còn rất nhiều việc phải làm, đặc biệt là sẽ có những công việc có tính chất quan trọng, vấn đề mới, đòi hỏi ngành Tổ chức xây dựng Đảng của thành phố phải không ngừng đổi mới, sáng tạo để hoàn thành nhiệm vụ.

Năm 2019, Hà Nội tiếp tục là “Năm nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của hệ thống chính trị”. Cùng với đó là công tác chuẩn bị Đại hội Đảng bộ các cấp, tiến tới Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ XVII, Đại hội lần thứ XIII của Đảng; đặc biệt là rà soát nhân sự... Bởi vậy, công tác tổ chức xây dựng Đảng phải không ngừng đổi mới và tham mưu thực hiện tốt công tác cán bộ từ thành phố đến cơ sở. Trong đó, ngành Tổ chức xây dựng Đảng thành phố phải xây dựng đội ngũ cán bộ của ngành có bản lĩnh vững vàng, tâm huyết, trách nhiệm, có chuyên môn, nghiệp vụ giỏi; thường xuyên nắm chắc tình hình cán bộ; đi đầu, chủ động trong việc phát hiện, giới thiệu cho ban thường vụ cấp ủy những cán bộ đáp ứng đủ tiêu chuẩn, nhất là về tiêu chuẩn chính trị hiện nay, là người thực sự có đức, có tài, quan tâm cán bộ trẻ, được đào tạo bài bản, có tư duy đổi mới, quyết liệt, dám nghĩ, dám làm. Để thực hiện tốt nhiệm vụ đó, đòi hỏi phải nhìn thẳng vào sự thật, đánh giá đúng vấn đề và tìm ra giải pháp trúng.

Về phía mỗi cán bộ, đảng viên phải không ngừng học tập, quyết tâm hơn nữa trong việc nêu cao tinh thần gương mẫu, đặc biệt là người đứng đầu trong việc thực hiện các chỉ thị, nghị quyết, kết luận của trung ương cũng như những nhiệm vụ cụ thể của thành phố, địa phương, đơn vị để triển khai thực hiện kịp thời, nghiêm túc có hiệu quả.

Trên cơ sở tiếp tục đổi mới lề lối, tác phong làm việc theo hướng rõ người, rõ việc, rõ trách nhiệm, dám nghĩ, dám làm thì "cái gốc" của mọi việc sẽ vững, là tiền đề đi tới thành công.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tiền đề đi tới thành công

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.