Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nhân lên giá trị tốt đẹp

Quỳnh Anh| 19/05/2021 06:07

(HNM) - Hôm nay, 19-5, kỷ niệm 131 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, lãnh tụ vĩ đại của Ðảng, Nhà nước và nhân dân ta. Người đã để lại cho thế hệ hôm nay, mai sau một di sản vô cùng quý báu, đó là tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và đây sẽ mãi là ánh sáng soi đường, dẫn dắt Ðảng ta, dân tộc ta tiếp tục giành được những thắng lợi vĩ đại trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Khắc sâu lời dặn của Chủ tịch Hồ Chí Minh: “Mỗi người tốt, mỗi việc tốt là một bông hoa đẹp, cả dân tộc ta là một rừng hoa đẹp”, cùng với các địa phương khác trong cả nước, thành phố Hà Nội luôn chú trọng, khuyến khích “người tốt, việc tốt”, đặc biệt là nghiêm túc, bài bản, khoa học, sáng tạo trong tổ chức quán triệt, triển khai thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TƯ ngày 15-5-2016 của Bộ Chính trị khóa XII về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Thành phố đã có hàng nghìn điển hình tiên tiến, gương “người tốt, việc tốt” trên mọi lĩnh vực của đời sống kinh tế - xã hội được tôn vinh, khen thưởng. Đặc biệt, trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, việc học tập và làm theo Bác càng lan tỏa mạnh mẽ hơn khi nhiều tập thể, cá nhân thi đua có những việc làm cụ thể, thiết thực, sáng ngời tinh thần tương thân tương ái, nhân lên những “bông hoa đẹp” trong vườn hoa “người tốt, việc tốt”...

Lúc sinh thời, mong ước lớn của Chủ tịch Hồ Chí Minh là “Hà Nội, Thủ đô của cả nước, ngày càng có nhiều người tốt, việc tốt”. Mong ước ấy của Người không chỉ thôi thúc các tập thể, cá nhân hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, nêu cao những giá trị tốt đẹp trong cuộc sống, mà còn tạo nên sức mạnh đưa Thủ đô vượt qua khó khăn, thử thách, ngày càng trở nên giàu đẹp, văn minh, hiện đại. Do đó, các cấp, ngành, chính quyền địa phương cần lãnh đạo, chỉ đạo một cách sáng tạo, thiết thực, hiệu quả để xây dựng, duy trì và nhân rộng các mô hình hay, cách làm mới trong học tập, làm theo Bác; tiếp tục thực hiện tốt phong trào “người tốt, việc tốt” gắn với đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Những gương người tốt, việc tốt, thiết thực học tập và làm theo Bác có sức ảnh hưởng mạnh mẽ trong xã hội, tác động sâu sắc đến nhận thức, hành động của mỗi người. Vì vậy, các cấp, ngành, chính quyền địa phương cần chủ động phát hiện, bồi dưỡng, tuyên truyền, nhân rộng điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt trong cuộc sống để mọi người cùng học tập, làm theo. Những tập thể, cá nhân điển hình trong học tập và làm theo Bác, những “bông hoa” người tốt, việc tốt cần được biểu dương, khen thưởng kịp thời, tạo động lực tích cực trong xã hội.

Với mỗi cán bộ, đảng viên và công dân, học tập và làm theo Bác bằng cách hoàn thành tốt chính những công việc, nhiệm vụ cụ thể hằng ngày với  tinh thần tự giác, không ngừng nêu cao ý chí rèn luyện, trau dồi để trở thành những “bông hoa đẹp” của Thủ đô.

Kỷ niệm sinh nhật Bác năm nay đúng vào dịp đất nước bước vào ngày hội lớn - bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, nhưng cũng phải đối mặt với dịch Covid-19 lây lan trong cộng đồng. Đây là dịp để mỗi chúng ta có thêm nhiều hành động, việc làm cụ thể, thiết thực, từ đó nhân lên nhiều việc tốt, lan tỏa những giá trị tốt đẹp, góp phần xây dựng Thủ đô và đất nước nhanh chóng trở nên "đàng hoàng hơn, to đẹp hơn" như mong ước của Người.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhân lên giá trị tốt đẹp

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.