Theo dõi Báo Hànộimới trên

Xử phạt cho nghiêm

NGƯỜI XÂY DỰNG| 20/01/2019 06:57

(HNM) - Khoảng 13h30 ngày 11-1, trên phố Giảng Võ, hướng từ Láng Hạ về Cát Linh, các phương tiện lưu thông trên đường không đông, nhưng có hai xe máy do hai thanh niên nam và nữ điều khiển ngang nhiên đi vào làn đường dành riêng cho xe buýt nhanh (BRT).


- Trong đấy là đường ưu tiên, cô chú đi vào đó, lát có xe buýt chạy đến thì nguy hiểm lắm! - Một bác trên đường góp ý.

- Ôi dào, đã thấy xe nào đâu, trong này vắng đi cho thoáng… - Thanh niên nọ đáp vẻ hồn nhiên.

Quả nhiên, lát sau có một xe buýt nhanh xuất hiện sau lưng. Thấy chướng ngại, chiếc xe buộc phải đi chậm lại, bấm còi inh ỏi. Nhưng mặc, hai thanh niên vẫn tằng tằng song hành đi trước đầu xe buýt, như chẳng nghe thấy gì. Chỉ đến khi chiếc xe buýt tiến sát sạt sau hai xe máy, hai người mới chịu vòng ra ngoài.

Chứng kiến sự việc trên, anh Lân (nhà ở chung cư Thăng Long, đường Mạc Thái Tổ, quận Cầu Giấy) cảm thấy rất khó chịu trước thái độ của đôi trai gái nọ. Trao đổi với Người Xây Dựng, anh Lân nói: Không riêng ở phố Giảng Võ, nhiều phố khác có tuyến đường dành riêng cho xe buýt nhanh cũng tồn tại hiện tượng tương tự, đề nghị lực lượng hữu trách lưu tâm xử phạt những người cố tình vi phạm, kẻo xe buýt nhanh lại thành xe buýt chậm. Và có thơ rằng:

Đường dành cho xe buýt nhanh
Mà anh chị cứ song hành… ung dung
Mặc cho còi thúc sau lưng
Giao thông kiểu ấy xin dừng lại ngay
Phạt nghiêm! Chừa thói bài bây!

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xử phạt cho nghiêm

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.