Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đáng khen…

NGƯỜI XÂY DỰNG| 04/03/2019 07:13

(HNM) - Gần trưa 22-2, trên phố Tôn Đức Thắng, quận Đống Đa, một cô bé mặc đồng phục học sinh đang đi xe đạp điện đến đoạn qua Nhà thờ Hàng Bột, thì có hai anh chị đèo nhau bằng xe máy đi ngang bên...

- Làm ơn cho hỏi đến phố Lý Văn Phức đi đường nào hả em?

Một thoáng ngẫm nghĩ, cô bé đáp:

- Anh chị phải quay ngược lại, đến ngã tư Nguyễn Thái Học, rẽ trái lên vài trăm mét, phố đó ở ngã ba bên tay trái ạ…

Hai người vừa “cảm ơn” toan quay xe lại, thì như sực nhớ ra, cô bé gọi:

- Khoan đã anh chị ơi, em xin lỗi, vì Nguyễn Thái Học là đường một chiều, không rẽ trái được, muốn đến phố đó phải đi vòng cơ.

Vừa lúc đến đầu ngõ Thịnh Hào 2, cô bé gặp mẹ và xin phép: “Hai anh chị này hỏi đường đến phố Lý Văn Phức, con nghĩ phải dẫn trực tiếp, chứ chỉ đường chưa chắc đã tìm được".

Được mẹ cho phép, cô bé nhiệt tình bảo: “Anh chị đi theo, em dẫn đường cho”. Và tất nhiên họ phải qua phố Chu Văn An, rẽ Trần Phú, lên đầu đường Kim Mã mới vòng về Nguyễn Thái Học thuận chiều để đến nơi cần đến.

Chứng kiến sự việc, Người Xây Dựng hỏi chuyện chị Thuần, mẹ của cô bé (nhà ở ngõ Thịnh Hào 2), chị nói: “Chúng ta cũng từng không ít lần phải hỏi thăm đường khi đến các địa phương khác, nên tôi đồng ý để cháu làm việc đó".

Còn Người Xây Dựng nghĩ, cử chỉ của cháu bé tuy rất giản dị nhưng thật đáng khen và nêu gương để mọi người học tập, xứng đáng người Tràng An mến khách và thanh lịch.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đáng khen…

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.