Theo dõi Báo Hànộimới trên

Dừng đèn đỏ quá vạch sơn

Người Xây Dựng| 04/04/2019 07:05

(HNM) - Khoảng 11h ngày 22-3, các phương tiện lưu thông trên phố Hàng Vôi khá đông. Khi làn xe trên phố Hàng Vôi dừng đèn đỏ tại ngã tư Hàng Vôi - Lò Sũ, có 4 chiếc xe máy cố lách lên chừng gần 2m, dừng trên vạch cho người đi bộ sang đường.


- Mọi người đều dừng đúng quy định, nhanh hơn được bao nhiêu mà họ cứ thích chiếm hết phần đường của người đi bộ thế kia (?!) - Một bác đứng tuổi khó chịu lên tiếng.

- Chắc họ quen rồi, một thói quen cực xấu. Tôi để ý từ đèn đỏ dưới kia mấy người này đều dừng trên vạch cho người đi bộ - Người bên cạnh nói thêm - Bác có để ý nét mặt của các vị khách ngoại quốc vừa rồi không, tôi ngượng thay cho những người vô ý này!

Lát sau, đèn tín hiệu giao thông chuyển xanh, nhưng do đỗ quá tầm nhìn, lại mải nói chuyện với nhau nên tốp xe máy dừng sai quy định không biết, phải đợi đằng sau bấm còi inh ỏi mới vội vàng chuyển bánh.

Phản ánh hiện tượng trên với Người Xây Dựng, anh Quang (ở phường Văn Chương, quận Đống Đa) phàn nàn: Tình trạng vi phạm trên rất phổ biến ở nhiều ngã tư có đèn tín hiệu điều khiển giao thông, nhất là khi không có cảnh sát giao thông túc trực. Rất mong lực lượng chức năng lưu ý nhắc nhở, xử phạt để loại trừ thói quen tùy tiện ấy.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Dừng đèn đỏ quá vạch sơn

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.