Theo dõi Báo Hànộimới trên

Gặp được người tốt

NGƯỜI XÂY DỰNG| 21/04/2019 06:58

(HNM) - Đêm 14-4, vừa dắt xe máy vào nhà thì điện thoại của Người Xây Dựng đổ chuông báo có cuộc gọi của đồng nghiệp. Chưa kịp chào hỏi thì đầu máy bên kia, ông bạn đã dồn dập lên tiếng:

- “Bác” bị mất ví à…? Gọi ngay vào số máy 0838446668 nhé! Anh ấy đang ở trụ sở Công an phường Mai Động (quận Hoàng Mai) chờ “bác” đấy!

Người Xây Dựng vội kiểm tra lại tư trang, quả nhiên ví đựng tiền cùng các giấy tờ tùy thân, bằng lái, đăng ký xe… đã không còn. Người Xây Dựng vội quay xe đến Công an phường Mai Động. Vừa bước vào phòng trực ban, Người Xây Dựng gặp ngay một người phụ nữ và một người đàn ông khoảng 50 tuổi đang ngồi đợi. Sau cái bắt tay, người đàn ông chỉ vào chiếc ví để trên bàn, nói:

- Khi em từ phố Hoàng Mai rẽ vào đường Tam Trinh thì chiếc ví rơi xuống. Anh chị ngồi uống cà phê bên đường nhìn thấy vội chạy ra nhặt... Anh định sáng mai sẽ theo địa chỉ trong chứng minh thư nhân dân tìm đến nhà trả, nhưng sợ đêm nay em lo lắng nên đã đến ngay công an phường trình báo và gọi vào các số điện thoại có trên mấy chiếc các vi dít trong ví để bạn bè em biết, báo đến nhận.

Về nhà, kể với người thân việc mình gặp may, ai nấy đều tấm tắc ca ngợi lòng tốt của hai anh chị kia. Ghi lại câu chuyện này, Người Xây Dựng rất mong những việc tốt sẽ lan tỏa hơn nữa trong cuộc sống.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gặp được người tốt

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.