Theo dõi Báo Hànộimới trên

Lời nhắc không thừa

Người Xây Dựng| 04/08/2019 06:59

(HNM) - Sáng chủ nhật 28-7, chị Hoa ở đường Văn Phú, phường Phú La, quận Hà Đông đang theo thang cuốn từ tầng 3 xuống tầng 2 siêu thị Mê Linh Plaza Hà Đông thì thấy một phụ nữ khoảng hơn 30 tuổi đứng phía trước nhắc hai cháu nhỏ, một trai một gái chừng gần 10 tuổi đang vung tay đùa nghịch, nói cười ầm ĩ:

- Hai con trật tự, không được đùa nghịch, đứng gọn vào phía bên phải.

Bé trai ngạc nhiên:

- Thang còn rộng mà mẹ. Chúng con đùa nhau một chút.

Người mẹ liền giải thích:

- Đúng là còn rộng nhưng thang đang chạy, các con nghịch như vậy nhỡ ngã ra sẽ bị cuốn vào, rất nguy hiểm. Đây là nơi công cộng, các con nên nói, cười nhỏ thôi để không ảnh hưởng đến người xung quanh.

Nghe lời mẹ, hai đứa trẻ ngừng nghịch, đứng gọn vào bên phải thang cuốn.

Kể lại chuyện này với Người Xây Dựng, chị Hoa chia sẻ: Khi vào các siêu thị, chị thường bắt gặp không ít các cháu nhỏ đi trên thang cuốn cùng người lớn song vẫn cứ thản nhiên đùa nghịch, sẽ rất nguy hiểm vì đã xảy ra trường hợp trẻ nhỏ vì mải chạy nhảy khi thang đang hoạt động đã bị cuốn vào gầm gây thương tích.

Thế nên, việc người mẹ nọ nhắc nhở con xem ra cũng là một bài học để các bậc phụ huynh tham khảo, rút kinh nghiệm vì không những bảo đảm an toàn cho trẻ mà còn giáo dục con em giữ gìn trật tự nơi đông người, tôn trọng nếp sống văn minh nơi công cộng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lời nhắc không thừa

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.