Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nên bỏ khẩu trang đúng chỗ

NGƯỜI XÂY DỰNG| 14/02/2020 07:13

(HNM) - Sáng 4-2, chị Tú ở đường Nguyễn Trãi, quận Hà Đông cho con gái đến thăm ông bà ngoại. Đang đợi xe buýt tuyến 02 chiều Bến xe Yên Nghĩa - Bác Cổ ở điểm dừng trước siêu thị Nguyễn Kim Hà Đông, chợt con gái chị chỉ tay nói:

- Mẹ ơi, ai dùng khẩu trang xong lại vứt ra đường thế kia, mất vệ sinh quá mẹ nhỉ.

Theo tay con chỉ, chị Tú thấy hai chiếc khẩu trang mỏng màu xanh đã qua sử dụng nằm ngay sát mép hè nên nói với con:

- Con nói đúng, đeo khẩu trang để phòng chống dịch bệnh là cần thiết, nhưng khi dùng xong nên bỏ vào thùng rác có nắp đậy. Vứt ra đường vừa mất vệ sinh đường phố lại dễ lây lan dịch bệnh con ạ.

Vì phải lên xe buýt nên chị Tú không kịp nhặt bỏ hai chiếc khẩu trang kia vào thùng rác cách đó không xa, song chị nghĩ: Chuyện vứt bừa khẩu trang ra đường là không hay, cần phải góp ý, nhắc nhở ngay.

Kể lại chuyện này với Người Xây Dựng, chị Tú cho rằng: Đeo khẩu trang trong thời điểm dịch bệnh do Covid-19 là cần thiết. Tuy nhiên, mọi người cần có ý thức thực hiện theo khuyến cáo của ngành chức năng, khẩu trang dùng xong nên bỏ vào thùng rác có nắp đậy, tránh vứt bừa bãi ra đường, nơi công cộng. Việc này không chỉ giữ vệ sinh chung, phòng dịch bệnh lây lan mà còn thực hiện tốt quy tắc ứng xử nơi công cộng trên địa bàn thành phố Hà Nội một cách cụ thể, thiết thực ở mọi lúc mọi nơi.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Nên bỏ khẩu trang đúng chỗ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.