Theo dõi Báo Hànộimới trên

Mạng xã hội Reddit "tiếp tay" thông tin sai lệch về Covid-19

Hoàng Linh| 27/08/2021 19:37

(HNMO) - Reddit – một trong những mạng xã hội hàng đầu thế giới – đã từ chối lời kêu gọi của Trung tâm Kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh (CDC) Mỹ về việc chấn chỉnh các thông tin liên quan tới đại dịch Covid-19.

Ảnh minh họa.

Theo Giám đốc điều hành Steve Huffman, Reddit vẫn nỗ lực hướng người dùng có nhu cầu tìm hiểu thông tin tới những nguồn dữ liệu do chính quyền các nơi công bố liên quan đến dịch bệnh, coi đây như một biện pháp chống thông tin sai lệch. Tuy nhiên, mạng xã hội này từ chối có các biện pháp mạnh tay hơn vì muốn đảm bảo cộng đồng trên nền tảng của mình có góc nhìn đa chiều về đại dịch. “Bất đồng chính kiến trong các vấn đề là một phần của Reddit”, ông Huffman khẳng định. 

Động thái của Reddit khiến giới công nghệ bất ngờ, trong bối cảnh các nền tảng mạng xã hội gần đây có nhiều bước đi khá mạnh mẽ trong việc đẩy lùi thông tin giả. Mới đây nhất, YouTube tuyên bố đã xóa sổ 1 triệu video có thông tin sai lệch nguy hiểm về dịch kể từ thời điểm Covid-19 bùng phát, song song ưu tiên hiển thị các nội dung do giới chức y tế các nước đăng tải. 

Về phần mình, Facebook cũng thẳng tay loại bỏ các quảng cáo sai trái về vắc xin Covid-19, đồng thời hợp tác với Tổ chức Y tế thế giới (WHO) để phát đi các cảnh báo và hướng dẫn liên quan tới công tác phòng, chống dịch bệnh.

Theo giới chuyên môn, mặc dù Reddit thường ít bị nhắc tới trong các báo cáo liên quan tới vai trò của mạng xã hội trong công tác ứng phó đại dịch, nhưng đây cũng là một nguồn tin giả đáng lo ngại về Covid-19. Hệ thống sàng lọc duy nhất là một trang cảnh báo hiển thị mỗi khi ai đó nhấn vào liên kết đưa tới các cộng đồng “đã bị Reddit cách ly” do chứa thông tin sai về Covid-19.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Mạng xã hội Reddit "tiếp tay" thông tin sai lệch về Covid-19

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.