Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ra mắt Hiệp hội Blockchain Việt Nam

Châu Anh| 17/05/2022 13:43

(HNMO) - Ngày 17-5, Hiệp hội Công nghệ chuỗi khối Việt Nam (còn gọi là Hiệp hội Blockchain Việt Nam) chính thức ra mắt tại Hà Nội, sau thời gian dài chuẩn bị nhân lực.

Thứ trưởng Bộ Nội vụ Vũ Chiến Thắng trao Quyết định thành lập cho Chủ tịch Hiệp hội Blockchain.

Tại sự kiện, Thứ trưởng Bộ Nội vụ Vũ Chiến Thắng đã trao Quyết định số 343/QĐ-BNV ngày 27-4-2022 của Bộ Nội vụ phê duyệt thành lập Hiệp hội Công nghệ chuỗi khối Việt Nam (Hiệp hội Blockchain Việt Nam). Như vậy, hiệp hội trở thành tổ chức có pháp nhân chính thức đầu tiên quy tụ những người đam mê nghiên cứu và ứng dụng công nghệ blockchain trên toàn lãnh thổ Việt Nam.

Cùng với đó, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã ra mắt Ban Chấp hành chính thức, cũng như tôn chỉ và phương hướng hoạt động. Trước đó tại đại hội lần thứ nhất của hiệp hội (tổ chức ngày 16-5) đã bầu Ban Chấp hành với 27 thành viên và 9 thành viên trong ban lãnh đạo hiệp hội. Ông Hoàng Văn Huây, nguyên Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ được tín nhiệm bầu là Chủ tịch Hiệp hội Blockchain Việt Nam nhiệm kỳ thứ nhất, có 4 Phó Chủ tịch và 4 Ủy viên thường vụ.

Đại diện Hiệp hội Blockchain thuyết trình về chương trình hành động thúc đẩy ứng dụng blockchain trong kinh tế số.

Phát biểu sau khi ra mắt, Chủ tịch Hiệp hội Hoàng Văn Huây cho biết, đại hội nhiệm kỳ lần thứ nhất cũng đề ra các nhiệm vụ, trong đó trọng tâm là chuỗi chương trình hành động ứng dụng blockchain với mục tiêu thúc đẩy nền kinh tế số, sớm đưa Việt Nam ngang tầm quốc tế về kinh tế số. Đồng thời, Hiệp hội sẽ là nơi hội tụ của những người quan tâm đến nghiên cứu, thử nghiệm, đánh giá, chuẩn hóa và khuyến khích ứng dụng công nghệ blockchain ở Việt Nam; mở rộng quan hệ với các tổ chức, cộng đồng blockchain trên thế giới; thu hút đầu tư cho hoạt động của ngành Blockchain, đào tạo và phát triển nguồn nhân lực công nghệ số.

Cũng  theo Hiệp hội Blockchain Việt Nam, trong số TOP 200 công ty, doanh nghiệp hoạt động kinh doanh dựa trên công nghệ blockchain, có 5-7 doanh nghiệp do người Việt Nam thành lập. Hiện có khoảng 10 doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo người Việt Nam trong lĩnh vực blockchain có vốn hóa trên 100 triệu USD. Với tiềm năng to lớn của công nghệ blockchain, số doanh nghiệp, nhà khoa học, các kỹ sư theo đuổi nghiên cứu, ứng dụng công nghệ blockchain ngày càng tăng, dẫn đến nhu cầu kết nối, chia sẻ và hỗ trợ ngày càng mạnh mẽ. Vì vậy, việc ra đời của hiệp hội là cần thiết và rất có ý nghĩa.

Hiệp hội ký kết hợp tác đồng hành với các đối tác.

Cũng tại lễ ra mắt sáng nay (17-5), Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã công bố "Chương trình hợp tác toàn diện về Thúc đẩy chiến lược ứng dụng blockchain trong kinh tế số và chuyển đổi số quốc gia" với các đối tác là các hiệp hội, doanh nghiệp, tổ chức đào tạo trực tuyến...

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Ra mắt Hiệp hội Blockchain Việt Nam

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.