Theo dõi Báo Hànộimới trên

Giám đốc điều hành Volkswagen xác nhận sẽ “khai tử” con bọ Beetle

Hoàng Linh| 24/03/2019 08:27

(HNMO) - Với các nền tảng điện hóa mới MEB, H1 và PPE, tập đoàn Volkswagen lộ rõ tham vọng thách thức Tesla trong cuộc đua xe điện.


Dù kết quả cuộc đua này vẫn chưa thể dự đoán trước, nhưng điều đáng buồn là Giám đốc điều hành Herbert Diess của tập đoàn ô tô hàng đầu châu Âu cho biết, trong bức tranh tương lai của Volkswagen sẽ vắng bóng con bọ huyền thoại Beetle.

Nhà lãnh đạo này khẳng định, việc duy trì toàn bộ mọi di sản trong danh mục sản phẩm hiện đại là điều không thể, và cũng không nên theo đuổi. Dù vậy, việc sử dụng một số nét thiết kế truyền thống để tạo cảm hứng cho những mẫu xe đời mới là điều hoàn toàn khả thi, và cũng đã thể hiện qua chiếc xe điện ý tưởng I.D.Buzz hay I.D.Buggy.

Hiện nay, toàn bộ các xe của Volkswagen, từ crossover cao cấp cho tới xe thùng thương mại, đều có kế hoạch điện hóa. Một ví dụ là thế hệ tiếp theo của chiếc Porsche Macan cũng đã được xác nhận sẽ có biến thể thuần điện. Trong khi đó, Panamera cũng sẵn sàng phiên bản hybrid cắm-sạc. Bản thân Porsche cũng tạo thế mạnh trong cuộc đua mới thông qua chiếc xe thể thao Taycan hoàn toàn mới.

Về dự án hợp tác với Ford, ông Herbert Diess cũng khẳng định việc phát triển chiếc bán tải Amarok mới dựa trên khung gầm Ranger đang hết sức thuận lợi, đồng thời chia sẻ Ford đang rất quan tâm tới nền tảng MEB của đối tác Đức. Theo giới chuyên môn, nguồn vốn đầu tư từ Ford sẽ giúp Volkswagen thu hồi lại chi phí phát triển và sinh lợi nhuận từ MEB sớm hơn dự kiến.

Ông Herbert Diess cho biết, Volkswagen sẽ không bán ra toàn bộ các mẫu xe điện I.D mới của mình tại tất cả các thị trường trên toàn cầu. Ví dụ như tại Mỹ, mẫu xe duy nhất có đầy đủ biến thể là I.D Neo. Đây là mẫu xe sẽ đi vào sản xuất từ tháng 11 tới tại Zwickau (Đức).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giám đốc điều hành Volkswagen xác nhận sẽ “khai tử” con bọ Beetle

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.