Theo dõi Báo Hànộimới trên

Sử dụng đường truyền wifi ổn định - Cách nào?

Phương Anh| 13/05/2019 01:57

Để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng trên địa bàn Hà Nội, VNPT Hà Nội liên tục thực hiện kiểm tra, đo kiểm sóng tại các hộ gia đình và khối khách hàng cơ quan, doanh nghiệp.


Lưu ý trong quá trình sử dụng các thiết bị kết nối sóng wifi trong nhà

Hiện nay các hộ gia đình thường trang bị thêm thiết bị thông minh kết nối điều khiển bằng sóng wifi để hoạt động, ví dụ như những con robot thông minh làm việc nhà, lau nhà; thiết bị kích sóng, thiết bị multi media giải trí trong nhà, thiết bị điều khiển thông minh smart home…

Chính vì việc sử dụng nhiều thiết bị có chức năng kết nối wifi cùng lúc như thế, có thể dẫn đến tình trạng bị nhiễu sóng, khiến việc truy nhập internet của điện thoại hoặc máy tính của bạn có nguy cơ bị gián đoạn hoặc chập chờn. Vậy để đường truyền wifi ổn định phục vụ việc truy cập internet bảo đảm chất lượng, khi không sử dụng, bạn cần tắt bớt các thiết bị kết nối sóng wifi trong nhà, lựa chọn sử dụng sóng wifi vào mục đính cần nhất mà bạn đang quan tâm để tránh tình trạng nhiễu sóng, chặn sóng (ảnh minh họa).


Lựa chọn vị trí đặt thiết bị wifi

Thông thường nên chọn các vị trí thoáng mát, độ cao tối ưu khoảng 1,5m để đặt thiết bị wifi, tránh để các thiết bị điện tử chồng lên nhau hoặc đặt trong tủ/hộp kỹ thuật, hoặc các nơi không có khả năng thoát nhiệt, tránh xa các thiết bị ảnh hưởng đến môi trường truyền sóng wifi như lò vi sóng, tủ lạnh, công tơ điện…. Ưu tiên đặt vị trí tại trung tâm nhà, cơ quan của bạn. Ngoài ra có thể tham khảo các trường hợp cụ thể: Nếu bạn có nhu cầu xem smart TV nhiều thì hãy ưu tiên đặt thiết bị gần tivi. Nếu bạn chủ yếu truy cập internet qua smart phone, đặt ở vị trí trung tâm nhà để sóng wifi phủ khắp nhà. Với trường hợp bạn có cửa hàng kinh doanh cần quản lý giám sát cửa hàng qua camera thì nên đặt thiết bị gần camera (hình ảnh mình họa):




Sử dụng thiết bị kích sóng wifi

Thiết bị kích sóng wifi hiện nay đã khá thông dụng nhưng không phải hộ gia đình nào cũng biết tới, nên khách hàng đôi khi thường phải chịu đựng tình trạng sóng không tới được tầng mình cần hoặc các căn phòng bị khuất bởi các bức tường. Thực tế là, modem phát wifi chỉ được đặt tại một phòng/một tầng trong nhà nên khó có thể đảm bảo mạng wifi sẽ phủ sóng khỏe khắp các tầng/các phòng trong nhà, từ tầng 1 lên tầng 5 hoặc ngược lại. Thiết bị kích sóng wifi khi đó sẽ làm nhiệm vụ tiếp sóng và phát lại với cường độ sóng đảm bảo.

Hiện nay trên thị trường có nhiều loại thiết bị kích sóng wifi, tuỳ theo chất lượng, nhưng các loại thông dụng thường có giá dao động từ 250.000 đồng đến 300.000 đồng. Tuy nhiên, quý khách hàng lưu ý: Mạng wifi được tiếp phát chỉ nên sử dụng trong mục đích giải trí, để đảm bảo an toàn, tốt nhất không nên thực hiện các giao dịch thanh toán; luôn phòng ngừa và thực hiện đúng nguyên tắc bảo mật. Hiện nay đối với các khách hàng doanh nghiệp hoặc khách hàng lớn, VNPT Hà Nội có chính sách hỗ trợ trang thiết bị kích sóng wifi để nâng cao độ ổn định đường truyền cho khách hàng.

Báo hỏng dịch vụ qua tổng đài nào?

Hiện nay tổng đài hỗ trợ khách hàng 800126 của VNPT luôn sẵn sàng tiếp nhận các cuộc gọi báo hỏng khi quý khách có yêu cầu. Khi bấm gọi vào số tổng đài hỗ trợ của VNPT từ điện thoại di động, quý khách cần lưu ý bấm đúng đầu số mã tỉnh thành, lựa chọn các nhánh lẻ để báo hỏng đúng dịch vụ hoặc gặp trực tiếp điện thoại viên để được tư vấn. Đối với khu vực Hà Nội, nếu gọi từ di động, bạn cần bấm số 024.800126. Với những khách hàng có nhu cầu tư vấn sử dụng các gói cước, khách hàng có thể lựa chọn tổng đài 18001166 để được phục vụ trong cả nước.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Sử dụng đường truyền wifi ổn định - Cách nào?

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.