Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tổ chức thi ý tưởng, sản phẩm khởi nghiệp tại 10 quốc gia

Thanh Hà| 03/08/2019 08:14

(HNM) - Tổng công ty Viễn thông Viettel vừa công bố danh sách 10 đội lọt vào chung kết cuộc thi Tìm kiếm giải pháp sáng tạo toàn cầu Viettel 2019. Đây là những đội thi có ý tưởng, sản phẩm xuất sắc nhất được lựa chọn trong số hơn 200 bài dự thi của các nhà khởi nghiệp đến từ 10 quốc gia mà Viettel đang đầu tư kinh doanh.

Ứng dụng Agrobot của đội đến từ Tanzania

Trong đó, Việt Nam là quốc gia có nhiều ý tưởng, sản phẩm được lựa chọn nhất với 5 dự án trong các lĩnh vực: Viễn thông, giáo dục, IoT (internet kết nối vạn vật) và thương mại điện tử; còn lại đến từ các quốc gia Tanzania, Đông Timor, Peru, Mozambique, Campuchia. Các sản phẩm được chọn đều có tính ứng dụng tốt và khả thi, đưa ra các giải pháp công nghệ để giải quyết nhu cầu của nhiều lĩnh vực trong cuộc sống.

10 đội thi sẽ cùng tranh tài tại vòng chung kết tổ chức ngày 15-8 tại Phnom Penh (Campuchia) để giành 3 suất tham dự vòng chung kết VietChallenge - cuộc thi Startup (khởi nghiệp) uy tín nhất cho người Việt toàn cầu tại Mỹ vào cuối tháng 9-2019, với giải thưởng lên tới hơn 1 tỷ đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tổ chức thi ý tưởng, sản phẩm khởi nghiệp tại 10 quốc gia

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.