Theo dõi Báo Hànộimới trên

Việt Nam cấm mang máy tính Macbook Pro 15 inch đời cũ lỗi pin lên máy bay

Hoàng Linh| 21/08/2019 15:41

(HNMO) - Cục Hàng không Việt Nam vừa ra chỉ thị cấm hành khách, thành viên tổ bay mang máy tính Macbook Pro 15 inch sản xuất và tiêu thụ từ tháng 9-2015 đến tháng 2-2017 khi đi máy bay dưới mọi hình thức.

Hành vi vận chuyển theo đường hàng hóa đối với loại máy tính xách tay này cũng bị cấm. Hành khách cố ý làm trái quy định có thể bị từ chối vận chuyển và xử phạt theo quy định.

Chỉ thị này được Cục Hàng không Việt Nam đưa ra căn cứ văn bản triệu hồi của Ủy ban An toàn hàng tiêu dùng Mỹ cũng như quyết định cấm vận chuyển của Cục Hàng không liên bang Mỹ (FAA) đối với loại máy tính này.

Cũng theo chỉ thị của Cục Hàng không Việt Nam, nếu tổ bay nhận thấy hành khách có mang theo và sử dụng máy tính xách tay Macbook Pro 15 inch có pin bị triệu hồi, cần ngay lập tức hướng dẫn để hành khách thực hiện các yêu cầu như: Tắt nguồn máy tính, không sạc pin và tuân thủ theo đúng quy trình ứng phó được hãng xây dựng. Các hãng hàng không phải báo cáo về Cục Hàng không Việt Nam ngay khi có các vi phạm liên quan.

Trước đó, như HNMO đã đưa tin, Apple đã phát đi thông cáo cho biết, các máy Macbook Pro được bán ra từ tháng 9-2015 đến tháng 2-2017 gặp lỗi về pin quá nhiệt, có thể dẫn đến phát nổ và bốc cháy. Những máy trong diện bị ảnh hưởng có thể được nhận diện thông qua số serial của sản phẩm. Hãng khuyến cáo người dùng nếu thấy máy đang gặp vấn đề thì nên dừng sử dụng để tránh rủi ro. Với các máy lỗi, “Táo” sẽ tiến hành thay thế pin hoàn toàn miễn phí. 

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Việt Nam cấm mang máy tính Macbook Pro 15 inch đời cũ lỗi pin lên máy bay

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.