Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đề nghị Apple phát triển các doanh nghiệp phụ trợ tại Việt Nam

Châu Anh| 05/12/2019 07:03

(HNM) - Chiều 4-12, tại Hà Nội, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng đã tiếp ông Rory Sexton, Phó Chủ tịch phụ trách chuỗi cung ứng của Apple (Mỹ).

Tại buổi tiếp, ông Rory Sexton cho biết, Apple có 30 đối tác là các nhà cung cấp linh kiện cho các sản phẩm của Apple tại Việt Nam trên tổng số 1.200 nhà cung cấp tại khu vực châu Á. Tuy nhiên, những nhà sản xuất các linh kiện quan trọng nhất cho Apple đều đang đặt tại Việt Nam.

Đại diện Apple cũng bày tỏ mong muốn thường xuyên có những cuộc gặp gỡ, trao đổi với lãnh đạo Bộ Thông tin và Truyền thông, đồng thời nhận được sự hỗ trợ về nguồn nhân lực khi quy mô sản xuất của các sản phẩm Apple tại Việt Nam tăng lên trong thời gian tới.

Về các đề xuất của Apple, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cho biết Bộ Thông tin và Truyền thông sẵn sàng hỗ trợ, tháo gỡ vướng mắc khó khăn cho các doanh nghiệp nước ngoài hoạt động trong lĩnh vực công nghệ thông tin - truyền thông tại Việt Nam, trong đó có Apple. Đồng thời, nêu rõ các doanh nghiệp nước ngoài cần nghiêm túc tuân thủ pháp luật Việt Nam.

Bộ trưởng cũng đề nghị Apple tạo điều kiện cho các doanh nghiệp Việt Nam tham gia vào chuỗi cung ứng của Apple, hỗ trợ các đơn vị này trở thành doanh nghiệp phụ trợ nằm trong hệ sinh thái thuộc chuỗi cung ứng của Apple.  

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đề nghị Apple phát triển các doanh nghiệp phụ trợ tại Việt Nam

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.