Theo dõi Báo Hànộimới trên

Xe Volvo vấp lỗi có thể không tự động phanh trong trường hợp khẩn cấp

Hoàng Linh| 20/03/2020 18:40

(HNMO) - Ngày 20-3, hãng xe Thụy Điển Volvo đã thông báo rộng rãi về việc sẽ cập nhật phần mềm cho các mẫu xe của mình tại Việt Nam vì lỗi ở hệ thống phanh tự động khẩn cấp (AEB).

Volvo XC60 là mẫu xe đầu tiên bị xác nhận có lỗi AEB.

Trục trặc nói trên có thể gây nguy hiểm trong một số tình huống nhất định, như khi phát hiện một số đối tượng cắt ngang mũi xe (người đi bộ, phương tiện thô sơ…). Tuy nhiên, Volvo cho biết, hệ thống AEB vẫn sẽ cảnh báo va chạm phía trước (bằng âm thanh) và hỗ trợ phanh. Hãng cũng khẳng định hệ thống phanh thông thường và các tính năng an toàn khác của xe (trong gói an toàn Intellisafe) hoạt động bình thường và không bị ảnh hưởng bởi lỗi của AEB. 

Mặc dù chưa chính thức tuyên bố một đợt triệu hồi, Volvo tại Việt Nam cho biết sẽ chủ động thông báo tới các chủ xe có phương tiện bị ảnh hưởng. Trong trường hợp cảm thấy không yên tâm, người dùng có thể chủ động liên hệ với các đại lý của Volvo Car Hanoi (tại Hà Nội) và Volvo Car Saigon (tại thành phố Hồ Chí Minh). Các đại lý sẽ khắc phục lỗi bằng cách cập nhật (miễn phí) phần mềm AEB. 

Thông báo của Volvo tại Việt Nam được đưa ra chỉ ít lâu sau khi Volvo toàn cầu quyết định triệu hồi tới 736.430 xe vì lỗi hệ thống phanh tự động khẩn cấp. Lỗi này được phát hiện bởi cơ quan chức năng Đan Mạch trong khi thử nghiệm Volvo XC60 hồi cuối năm 2019. Theo đó, chiếc xe không tự động áp dụng phanh như mong đợi khi thử nghiệm trên một chiếc xe mẫu. Điều này có nguy cơ gây ra tai nạn nghiêm trọng. 

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Xe Volvo vấp lỗi có thể không tự động phanh trong trường hợp khẩn cấp

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.