Theo dõi Báo Hànộimới trên

Triệu hồi Audi A8L tránh rủi ro gioăng khoang động cơ có thể bị cháy

Hoàng Linh| 16/11/2020 12:48

(HNMO) - Ngày 16-11, Audi Việt Nam cho biết, trong quá trình nghiên cứu, Audi AG (Đức) đã phát hiện ra trên các xe sedan Audi A8L 4.0 TFSI có gioăng cao su giữa nắp capô và khoang động cơ có thể bị biến dạng và lỏng ra.

A8L là mẫu sedan hạng sang cỡ lớn nhất trong danh mục sản phẩm của Audi, có giá bán từ 4,4 tỷ đồng tại Việt Nam.

Trong những trường hợp rủi ro, gioăng cao su để làm kín nắp capô và khoang động cơ bị lỏng có thể sẽ tiếp xúc với các bộ phận nóng trong khoang động cơ do rung động xảy ra trong quá trình vận hành xe. Điều này có thể dẫn đến việc gioăng cao su và một số bộ phận lân cận bị cháy lan.

Để bảo đảm an toàn, Audi AG yêu cầu tất cả các nhà nhập khẩu chính thức tiến hành kiểm tra danh sách xe liên quan, triệu hồi để kiểm tra. Audi Việt Nam quyết định triệu hồi toàn bộ xe Audi A8L bị ảnh hưởng, sản xuất từ tháng 1-2014 đến tháng 12-2016, được nhập khẩu và phân phối chính thức tại thị trường Việt Nam.

Audi Việt Nam cũng cho biết, tới nay chưa có trường hợp rủi ro được ghi nhận, nhưng tất cả xe trong diện triệu hồi vẫn sẽ được kiểm tra và khắc phục lỗi. Công ty cổ phần Liên Á Quốc Tế - nhà phân phối chính thức Audi tại Việt Nam - sẽ đảm nhận việc triệu hồi. Thời gian kiểm tra và khắc phục là 30 phút cho mỗi xe (miễn phí).

Chương trình triệu hồi diễn ra từ ngày 15-11-2020 tới ngày 15-11-2021, đã được đăng ký với Cục Đăng kiểm Việt Nam (Bộ Giao thông Vận tải) để phối hợp giám sát.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Triệu hồi Audi A8L tránh rủi ro gioăng khoang động cơ có thể bị cháy

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.