Theo dõi Báo Hànộimới trên

Xác định kẻ chủ mưu vụ nữ sinh giao gà bị sát hại ở Điện Biên

Theo Xuân Tư (TTXVN/Vietnam+)| 31/03/2019 12:45

Đại tá Tráng A Tủa, Phó Giám đốc Công an tỉnh Điện Biên, Trưởng ban chuyên án 219D cho biết, quá trình điều tra bước đầu xác định Vì Văn Toán là kẻ chủ mưu trong vụ án nữ sinh giao gà bị sát hại.

Đối tượng Vì Văn Toán tại cơ quan điều tra. (Ảnh: Xuân Tư/TTXVN)


Liên quan đến vụ án nữ sinh Cao Mỹ Duyên đi giao gà bị sát hại ở Điện Biên dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, sáng 31-3, trao đổi với phóng viên, Đại tá Tráng A Tủa, Phó Giám đốc Công an tỉnh Điện Biên, Trưởng ban chuyên án 219D cho biết, quá trình điều tra bước đầu xác định Vì Văn Toán là kẻ chủ mưu trong vụ án đặc biệt nghiêm trọng này.

Đối tượng Vì Văn Toán (sinh năm 1982), trú ở đội 5, xã Thanh Yên, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên bị cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Điện Biên bắt khẩn cấp ngày 29-3 vì hành vi bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản.

Vì Văn Toán là đối tượng nghiện ma túy và có một tiền án về tội mua bán trái phép chất ma túy và tội chứa chấp việc sử dụng trái phép chất ma túy.

Theo Đại tá Tráng A Tủa, trước mắt, căn cứ kết quả điều tra ban đầu, Công an tỉnh Điện Biên xác định, Vì Văn Toán chính là đối tượng chủ mưu, có vai trò cầm đầu trong vụ án sát hại nữ sinh Cao Mỹ Duyên.

Toán đã thuê Bùi Văn Công và đồng bọn bắt cóc nạn nhân để tống tiền. Vì Văn Toán có mối quan hệ thân tín với nhóm của Bùi Văn Công và đồng bọn vì các đối tượng này thường xuyên mua ma túy từ vợ chồng Toán.

Ngoài ra, Vì Thị Thu (sinh năm 1982), trú ở đội 5, xã Thanh Yên, huyện Điện Biên (vợ Vì Văn Toán) cũng vừa bị Công an tỉnh Điện Biên bắt vì tội mua bán trái phép chất ma túy, Thu đã bán ma túy cho nhóm của Bùi Văn Công.

Tuy nhiên, theo Đại tá Tráng A Tủa, chưa có căn cứ để xác định Vì Thị Thu là đối tượng thứ 10 có liên quan đến vụ án sát hại nữ sinh Cao Mỹ Duyên như một số tờ báo đã nêu. Cơ quan điều tra vẫn đang xác minh làm rõ vấn đề này.

Đại tá Tráng A Tủa cũng bác bỏ một số thông tin không chính xác trên các trang mạng xã hội liên quan đến vụ án này.

Theo đó, thông tin đối tượng Bùi Kim Thu (vợ của Bùi Văn Công) là kẻ chủ mưu chính, “tú bà” chuyên dẫn dắt gái bán vào các động mại dâm, vũ trường và bán sang nước ngoài, đã bắt cóc nữ sinh Cao Mỹ Duyên về nhà làm nô lệ tình dục để kiếm tiền, trước khi bán sang biên giới là không chính xác.

Công an tỉnh Điện Biên khám nghiệm ngôi nhà của đối tượng Bùi Văn Công và vợ là Bùi Kim Thu tại xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên. (Ảnh: Võ Văn Dũng/TTXVN)


Thông tin cho rằng bà Trần Thị Hiền, mẹ của nữ sinh Cao Mỹ Duyên đã vay của đối tượng Vì Văn Toán 300 triệu đồng nhưng không trả nên dẫn đến sự việc là chưa có cơ sở.

Hiện, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Điện Biên vẫn đang phối hợp với Cục Cảnh sát hình sự (Bộ Công an) khẩn trương đấu tranh, làm rõ mối quan hệ giữa các đối tượng trên để làm sáng tỏ vụ án.

Đến thời điểm này, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Điện Biên mới chính thức bắt giữ 9 đối tượng liên quan đến vụ án sát hại nữ sinh viên Cao Mỹ Duyên...

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Xác định kẻ chủ mưu vụ nữ sinh giao gà bị sát hại ở Điện Biên

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.