Theo dõi Báo Hànộimới trên

Khoảng 3 triệu trẻ em có tật khúc xạ, cần được chỉnh kính

Thu Trang| 10/05/2018 20:30

(HNMO) - Chiều 10-5, Bệnh viện Mắt Hà Nội cơ sở 2 đã tổ chức hội thảo

Theo thống kê của Viện Thị giác Brien Holden tại Việt Nam, tỷ lệ tật khúc xạ tại Việt Nam vào khoảng 15% đến 40%, tương ứng từ 14 đến 36 triệu người mắc tật khúc xạ. Trẻ em (từ 6 đến 15 tuổi) có tỷ lệ mắc tật khúc xạ từ 25% đến 40% ở khu vực thành thị, từ 10% đến 15% tại khu vực nông thôn. Điều này có nghĩa khoảng 3 triệu trẻ em đang có tật khúc xạ, cần được chỉnh kính.


Toàn cảnh hội thảo chiều 10-5.


PGS.TS Nguyễn Đức Anh, giảng viên bộ môn mắt thuộc Trường Đại học Y Hà Nội cho biết, người trẻ thường mắc 3 tật khúc xạ, gồm cận thị, viễn thị, loạn thị, trong đó cận thị là phổ biến nhất, thường gặp ở độ tuổi học đường.

Dấu hiệu của tật khúc xạ nhiều khi không rõ ràng khiến chúng ta chủ quan, không đi khám để được phát hiện và điều trị sớm. Bởi vậy, trẻ em cần được kiểm tra mắt sớm để phát hiện tật khúc xạ, điều chỉnh kính kịp thời. Nếu được điều chỉnh kính phù hợp thì mắt nhìn rõ hơn, sự phối hợp hai mắt tốt, tránh nguy cơ có thể xảy ra trong tương lai.

Nằm trong chương trình chăm sóc mắt cho trẻ em, Bệnh viện Mắt Hà Nội cơ sở 2 cũng đã hợp tác với bộ môn mắt thuộc Trường Đại học Y Hà Nội khám sàng lọc cho hơn 1.500 học sinh Trường THCS Thăng Long.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khoảng 3 triệu trẻ em có tật khúc xạ, cần được chỉnh kính

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.