Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bộ Y tế yêu cầu báo cáo về việc xét nghiệm và kết quả xét nghiệm sán lợn

Hương Thủy| 19/03/2019 14:30

(HNMO) - Cục Quản lý Khám chữa bệnh (Bộ Y tế) vừa có công văn khẩn gửi Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới trung ương và Viện Sốt rét, Ký sinh trùng, Côn trùng trung ương về việc xét nghiệm sán và ký sinh trùng.

về việc xét nghiệm sán và ký sinh trùng.

Trẻ được lấy máu xét nghiệm tại Viện Sốt rét, Ký sinh trùng, Côn trùng trung ương. (Ảnh: Quang Thái)


Trước việc các phương tiện thông tin đại chúng đăng tải nhiều thông tin về việc người dân trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh đưa con về làm xét nghiệm sán và một số ký sinh trùng khác tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương và Viện Sốt rét, Ký sinh trùng, Côn trùng trung ương, Cục đề nghị hai đơn vị này báo cáo tổng số xét nghiệm từng loại, kết quả xét nghiệm về Bộ Y tế trước ngày 20-3.

Hai đơn vị phân tích kết quả xét nghiệm về độ nhạy, độ đặc hiệu của các xét nghiệm trên; vai trò chẩn đoán xác định người bệnh có bị nhiễm sán và một số ký sinh trùng được xét nghiệm của các xét nghiệm có kết quả dương tính.

Cùng với đó, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương và Viện Sốt rét, Ký sinh trùng, Côn trùng trung ương thông tin việc điều trị của người bệnh có kết quả xét nghiệm dương tính hoặc âm tính như thế nào.


Yêu cầu của Bộ Y tế được đưa ra trong bối cảnh những ngày qua, nhiều phụ huynh tại huyện Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh đưa con đến Hà Nội xét nghiệm sán lợn sau khi thịt lợn cung cấp cho trường mầm non Thanh Khương (huyện Thuận Thành, Bắc Ninh) bị phát hiện có sán lợn.

Theo ước tính, trong các ngày từ 15-3 đến 18-3, gần 3.000 trẻ em ở huyện Thuận Thành đã được cha mẹ đưa về Hà Nội để xét nghiệm sán lợn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bộ Y tế yêu cầu báo cáo về việc xét nghiệm và kết quả xét nghiệm sán lợn

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.