Theo dõi Báo Hànộimới trên

U tuyến giáp khổng lồ choán hết cổ bệnh nhân 53 tuổi

Hương Thủy| 27/08/2019 18:38

(HNMO) - Các bác sĩ Bệnh viện Ung bướu Hà Nội vừa tiến hành ca phẫu thuật kéo dài hơn 1 giờ, cắt bỏ khối u tuyến giáp khổng lồ choán hết cổ một bệnh nhân nữ.

Bệnh nhân là bà Nguyễn Thị Đ, 53 tuổi, ở xã Tiên Dược, huyện Sóc Sơn, Hà Nội, với khối u ở cổ được phát hiện cách đây 4 năm.

Khối u được lấy ra từ cơ thể bệnh nhân.

Tuy nhiên, bà Đ không đến cơ sở y tế điều trị. Khối u ngày càng phát triển khiến cổ bệnh nhân bị phình to ra hai bên. Thời gian gần đây, bà Đ thấy tức ngực nên mới đi bệnh viện kiểm tra.

Qua thăm khám và làm các xét nghiệm, các bác sĩ chẩn đoán bệnh nhân bị đau hai thùy tuyến giáp gây đè đẩy thành sau phải hạ họng và khí quản. Nguy hiểm hơn, u thùy trái đã lan xuống trung thất trước. Nếu không được phẫu thuật sớm, u sẽ ngày càng lớn, xâm lấn các tổ chức xung quanh, chèn ép đường thở, thực quản...

Đây là ca phẫu thuật phức tạp, vì u có kích thước lớn, tiềm ẩn nhiều nguy cơ xảy ra khi mổ như cắt vào dây thần kinh gây khàn tiếng, nhưng sau 1 giờ phẫu thuật, các bác sĩ đã cắt bỏ thành công hoàn toàn khối u cho bệnh nhân.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
U tuyến giáp khổng lồ choán hết cổ bệnh nhân 53 tuổi

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.