Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bệnh nhân số 133 đã điều trị khoảng 3 tuần tại Bệnh viện Bạch Mai trước khi phát hiện mắc Covid-19

Thu Trang| 25/03/2020 11:51

(HNMO) - Sáng 25-3, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Lai Châu đã phát đi thông cáo báo chí về bệnh nhân số 133 mắc Covid-19 của tỉnh, được Bộ Y tế công bố vào tối 24-3.

Bệnh nhân số 133 là nữ, 66 tuổi, sinh sống tại phường Tân Phong, thành phố Lai Châu, tỉnh Lai Châu. Ngày 29-2, bệnh nhân nghi bị tai biến mạch máu não và được đưa vào Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lai Châu lúc 0h43. Đến 8h30 cùng ngày, bệnh nhân được chuyển về Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội). Tại đây, bệnh nhân được đưa vào điều trị tại phòng tự nguyện ở giường số 30, Khoa Cấp cứu thần kinh (Bệnh viện Bạch Mai).

Sau khoảng 3 tuần điều trị tại đây, đến ngày 22-3, bệnh nhân được xe cứu thương của Bệnh viện Bạch Mai chuyển thẳng đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh vào hồi 21h23 cùng ngày. Ngày 23-3, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Lai Châu tiếp nhận thông tin từ Bệnh viện Đa khoa tỉnh nghi ngờ người bệnh có yếu tố dịch tễ, đã cử cán bộ đến điều tra, lấy mẫu xét nghiệm.

Đến 17h ngày 24-3, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh tiếp nhận thông tin từ Viện Vệ sinh dịch tễ trung ương trả kết quả xét nghiệm của bệnh nhân, xác định dương tính với SARS-CoV-2.

Sau khi sự việc xảy ra, do bệnh nhân có nhiều yếu tố tiền sử bệnh nền và cao tuổi, bệnh nhân được đưa về điều trị tại Bệnh viện Nhiệt đới trung ương cơ sở 2 để điều trị.

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh đã yêu cầu các trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân chủ động phòng ngừa, thông báo cho những người tiếp xúc với mình và thông báo ngay cho các cơ quan có thẩm quyền để được hướng dẫn, xử lý...

Trước đó, ngày 20-3, Bộ Y tế xác nhận 2 nữ điều dưỡng ở Trung tâm Bệnh nhiệt đới thuộc Bệnh viện Bạch Mai mắc Covid-19 là bệnh nhân số 86 và 87. Bệnh viện Bạch Mai đã lập danh sách những người tiếp xúc gần với hai ca bệnh này để theo dõi sức khỏe. Trong số này, con gái nữ bệnh nhân 86 là bệnh nhân số 107 (25 tuổi, ở quận Thanh Xuân) đã được phát hiện mắc Covid-19.  

Hiện toàn bộ 150 cán bộ, nhân viên của Trung tâm Bệnh nhiệt đới đang được cách ly. Số bệnh nhân điều trị nội trú tại đây được chuyển đến Bệnh viện Bệnh nhiệt đới trung ương. Bệnh viện Bạch Mai cũng đã tạm dừng hoạt động khám theo yêu cầu và tái khám tại các khoa để tránh tập trung đông người tại khu vực điều trị nội trú.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bệnh nhân số 133 đã điều trị khoảng 3 tuần tại Bệnh viện Bạch Mai trước khi phát hiện mắc Covid-19

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.