Theo dõi Báo Hànộimới trên

Sáng nay không ca mắc mới, chưa phát hiện trường hợp tái dương tính lây bệnh

Thu Trang| 28/08/2020 06:13

(HNMO) - Theo tin từ Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19, tính từ 18h ngày 27-8 đến 6h ngày 28-8, nước ta không ghi nhận ca mắc mới Covid-19. Như vậy, hiện tổng số ca mắc Covid-19 tại Việt Nam là 1.036 ca, trong đó có 688 ca lây nhiễm trong nước. Riêng số ca mắc mới liên quan đến Đà Nẵng tính từ ngày 25-7 đến nay là 548 ca.

Về tình hình điều trị, theo báo cáo của Tiểu ban Điều trị - Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19, nước ta đã điều trị khỏi cho 637 ca, ghi nhận 30 ca tử vong. Trong số bệnh nhân đang điều trị tại các cơ sở y tế, 127 ca có kết quả âm tính từ 1-3 lần trở lên với vi rút SARS-CoV-2.

Tại cuộc họp Thường trực Chính phủ về công tác phòng, chống dịch Covid-19 diễn ra chiều 27-8, Quyền Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long cho biết, theo những kết quả nghiên cứu của Việt Nam và các nước trên thế giới, chưa phát hiện trường hợp tái dương tính gây lây nhiễm trong cộng đồng. Các nhà khoa học, nhà nghiên cứu cho rằng, việc tái dương tính với SARS-CoV-2 là tình trạng bệnh nhân còn sót lại các vật liệu di truyền (ARN) của vi rút (xác vi rút).

Theo tiêu chuẩn công bố khỏi bệnh hiện nay, Bộ Y tế đã chỉ đạo các cơ sở điều trị bệnh nhân Covid-19 chỉ được công bố bệnh nhân khỏi bệnh khi có kết quả 3 lần âm tính liên tiếp. Dù vậy, Bộ Y tế vẫn đề nghị các cơ sở y tế phải tiếp tục theo dõi sức khoẻ bệnh nhân trong một thời gian. Khi về nhà, bệnh nhân cũng cần theo dõi thêm 14 ngày. Điều này sẽ giúp bảo đảm an toàn tuyệt đối với các bệnh nhân Covid-19 khỏi bệnh và bảo đảm an toàn cho cộng đồng.

Thời gian qua đã phát hiện những người Việt Nam sang Hàn Quốc, Nhật Bản, dương tính với SARS-CoV-2 tại nước sở tại. Cơ quan y tế Việt Nam đã trao đổi với cơ quan đầu mối về kiểm dịch y tế quốc tế của các nước này thì được biết, các quốc gia này sử dụng loại sinh phẩm chẩn đoán nhanh dùng dịch tỵ họng, độ đặc hiệu khoảng gần 80%. Tiêu chuẩn xác định ca bệnh Covid-19 của mỗi quốc gia là khác nhau. Trên tinh thần cảnh giác cao độ, khi được thông báo về các ca dương tính này, chúng ta vẫn coi đây là một trường hợp nghi mắc Covid-19, các địa phương phải lập danh sách F1 và xét nghiệm các trường hợp đó.

Hãy cài đặt Bluezone để bảo vệ mình, bảo vệ mọi người. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sáng nay không ca mắc mới, chưa phát hiện trường hợp tái dương tính lây bệnh

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.