Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tổ chức Y tế thế giới làm rõ thông tin bùng phát bệnh đậu mùa khỉ

Nam Anh| 11/08/2022 06:35

(HNM) - Ngày 10-8, The Guardian (Anh) dẫn thông tin từ Tổ chức Y tế thế giới (WHO) về đợt bùng phát bệnh đậu mùa khỉ hiện nay. Theo đó, đợt bùng phát bệnh đậu mùa khỉ hiện nay không liên quan đến loài khỉ, sau khi xuất hiện nhiều thông tin về các vụ tấn công nhằm vào loài động vật này ở Brazil.

Theo Người phát ngôn WHO Margaret Harris, điều mà tất cả mọi người phải nắm được là bệnh đang lây nhiễm giữa người với người. Bà Margaret Harris nhấn mạnh, dù tên là đậu mùa khỉ nhưng khỉ không phải là vật truyền nhiễm chính và khỉ không liên quan tới đợt bùng phát hiện nay. Vì thế, thay vì tấn công động vật, bà kêu gọi mọi người chú trọng những thông tin như bệnh đang lây lan ở đâu và có thể làm gì để phòng, chống lây nhiễm.

Người phát ngôn WHO cũng đặc biệt lưu ý về việc không kích động tâm lý kỳ thị người bệnh. Bà Margaret Harris cảnh báo, việc kỳ thị người mắc bệnh đậu mùa khỉ có thể là nguyên nhân khiến bệnh lây lan rộng hơn do người mắc bệnh sẽ e ngại nói ra tình trạng của mình, dẫn đến không được hướng dẫn thực hiện các biện pháp điều trị và cách ly phù hợp.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tổ chức Y tế thế giới làm rõ thông tin bùng phát bệnh đậu mùa khỉ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.