Theo dõi Báo Hànộimới trên

Liên hợp quốc kêu gọi hỗ trợ khẩn cấp cho Syria

Hoàng Linh| 09/02/2023 17:20

(HNMO) - Ngày 9-2, Đặc phái viên Liên hợp quốc về Syria Geir Pedersen đã kêu gọi cộng đồng quốc tế khẩn trương viện trợ cho Syria.

Người dân Syria mất nhà cửa đang trú tạm trên xe ô tô bên ngoài thị trấn Jindayres.

Động thái này được giới quan sát đánh giá cao, trong bối cảnh Syria đang gặp nhiều khó khăn đáng kể trong công tác cứu nạn và cứu hộ so với nước láng giềng. 

"Syria cần tất cả mọi sự hỗ trợ" - ông Pedersen nhấn mạnh trong phát biểu của mình trước báo chí tại Geneva (Thụy Sĩ). Theo quan chức này, trận động đất xảy ra giữa lúc cuộc khủng hoảng nhân đạo tại Syria diễn biến theo chiều hướng xấu, với nhu cầu ở mức cao nhất kể từ khi xung đột nổ ra, do đó, mọi sự hỗ trợ cần được khẩn trương tiến hành một cách "nhanh nhất, trực tiếp nhất và qua các tuyến hiệu quả nhất".

Đặc phái viên Liên hợp quốc về Syria cũng kêu gọi phi chính trị hóa công tác cứu trợ, và hướng sự tập trung vào những "vấn đề thật sự cần thiết". 

Phát biểu của đại diện Liên hợp quốc được đưa ra trong bối cảnh những chuyến hàng viện trợ đầu tiên của tổ chức đa phương lớn nhất thế giới sẽ vượt qua biên giới Thổ Nhĩ Kỳ tiến vào Syria trong cùng ngày. 

Theo thông tin cập nhật mới nhất vào chiều 9-2, đã có 3.162 trường hợp thiệt mạng do động đất được ghi nhận tại Syria, trong khi con số này ở Thổ Nhĩ Kỳ là 12.873. Như vậy, tổng cộng đã có 16.035 nạn nhân tử vong. Trong khi đó, cũng có hơn 65.000 người bị thương, gồm hơn 60.000 người tại Thổ Nhĩ Kỳ và hơn 5.000 người tại Syria.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Liên hợp quốc kêu gọi hỗ trợ khẩn cấp cho Syria

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.