Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thái Lan tìm nghi phạm nữ mới trong vụ đánh bom

Hoàng Linh| 21/08/2015 01:50

(HNMO) - Cảnh sát Thái Lan vừa cho biết đang tìm kiếm một


Trước đó, tướng Somyot Poompanmoung - Tư lệnh cảnh sát Hoàng gia Thái Lan - cho biết ông tin rằng "nhiều nhóm" đã tham gia vào việc chuẩn bị và tiến hành vụ tấn công đẫm máu này. "Vụ việc được tiến hành bởi một mạng lưới lớn. Chúng phải có sự chuẩn bị cả về trang bị và thuốc nổ. Phải có người thăm dò trước các tuyến đường. Phải có người khảo sát địa hình khu vực đánh bom cũng như người quan sát sau khi bom nổ. Phải có người biết lối trốn thoát và giúp nghi phạm làm điều đó" - ông Poompanmoung tuyên bố. Trong khi đó, thiếu tướng Prawut Thavornsiri cũng phát biểu trước báo giới rằng ông "mong cô ấy sẽ tới trình diện và cung cấp thông tin cho cảnh sát".

Trong một diễn biến khác, ngày 20/8, sau khi hai người đàn ông được xác định là nghi phạm trong vụ đánh bom Bangkok ra trình diện và tự nhận họ chỉ là hướng dẫn viên du lịch, cảnh sát đã thẩm vấn và sau đó tuyên bố cả hai "không liên quan" tới vụ việc.

Ngày 19/8, cảnh sát Thái Lan đã cung cấp đoạn clip với hình ảnh hai nghi phạm mới nhưng sau đó cho biết họ không liên quan tới vụ việc.


Vào ngày 19/8, hình ảnh từ camera an ninh cho thấy cả hai người đều có mặt ở đền Erawan ngay trước khi quả bom phát nổ giết chết 20 người. Một người mặc áo đỏ, người kia mặc áo trắng. Họ đứng dậy từ một chiếc ghế ngay trước khi nghi phạm chính mặc áo vàng xuất hiện. Kẻ này sau đó đã ngồi xuống ghế, cởi balô ra và rời đi ít giây sau. Đoạn clip đã khiến cảnh sát đặt ra nghi vấn về việc hai người có liên quan tới kẻ đặt bomb.

Tuy nhiên, sau khi thẩm vấn, phát ngôn viên cảnh sát cho biết cả hai người (gồm một khách du lịch Trung Quốc và hướng dẫn viên người Thái Lan) đều không liên quan tới vụ việc. Một trong hai người này thực tế đã tự mình đến gặp cảnh sát và được tự do ngay sau đó. Anh cho biết mình chỉ dẫn vị khách Trung Quốc tới tham quan đền thờ theo yêu cầu của một người bạn chung. Ngoài ra, cảnh sát cũng cho biết họ không chắc liệu nghi phạm chính còn đang lẩn trốn trong nội địa Thái Lan hay không.

Hiện tại, phần thưởng dành cho người bắt được nghi phạm chính đã được cảnh sát Thái Lan nâng lên 56.000 USD - gấp đôi so với con số ban đầu.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Thái Lan tìm nghi phạm nữ mới trong vụ đánh bom

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.