Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đánh bom tại Afghanistan: Số thương vong lên trên 90 người

Theo TTXVN/Vietnam+| 15/01/2019 08:41

Giới chức Afghanistan cho biết đã có ít nhất 4 người thiệt mạng và 90 người bị thương trong vụ đánh bom xe gần khu ngoại giao đoàn ở phía Đông thủ đô Kabul ngày 14-1.


Một quan chức phụ trách an ninh của Chính phủ Afghanistan cho biết, vụ nổ xảy ra tại đường Jalalabad ở phía Đông Kabul, gần khu Làng Xanh, là nơi đặt trụ sở nhiều công ty và tổ chức quốc tế.

Một chiếc xe chất đầy chất nổ đã được kích hoạt và hiện khu vực xung quanh đã được phong tỏa để phục vụ công tác cứu hộ và tìm kiếm thủ phạm vụ đánh bom.

Vụ nổ đã phá hủy ít nhất 3 chốt kiểm soát, trong khi các tòa nhà dân cư gần đó cũng bị hư hại nghiêm trọng. Nhiều nhân viên canh phòng quanh khu vực kiểm soát Làng Xanh bị thương nghiêm trọng.

Tuy nhiên, theo phát ngôn viên Bộ Nội vụ Afghanistan Najib Danish, hầu hết những người bị thương là dân thường, trong đó có 23 trẻ em.

Vụ tấn công diễn ra trong bối cảnh Đặc phái viên hòa bình của Mỹ về vấn đề Afghanistan, Zalmay Khalilzad, đang có chuyến công du khu vực nhằm tìm kiếm giải pháp chấm dứt cuộc chiến kéo dài 17 năm qua ở quốc gia Tây Nam Á.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Đánh bom tại Afghanistan: Số thương vong lên trên 90 người

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.