Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chứng khoán châu Á biến động trái chiều, bảng Anh vững giá sau bất ổn Brexit

Hồng Anh| 16/01/2019 09:34

(HNMO) - Sáng nay (16-1), chứng khoán châu Á mở cửa phiên giao dịch với diễn biến tăng giảm trái chiều sau khi Hạ viện Anh không thông qua thỏa thuận Brexit.

Ảnh minh họa.


Lúc 9h30’ (giờ Việt Nam), chỉ số chứng khoán Nikkei 225 của Nhật Bản “bốc hơi” 0,87%, Shanghai của sàn chứng khoán Thượng Hải (Trung Quốc) giảm nhẹ 0,05%, HSI của sàn Hong Kong (Trung Quốc) để mất 0,38% giá trị so với thời điểm chốt phiên giao dịch hôm qua. Ở chiều ngược lại, chỉ số Kospi của Hàn Quốc nhích nhẹ 0,15%.

Các nhà đầu tư trên các sàn chứng khoán châu Á đã tỏ ra thận trọng sau khi những thông tin về cuộc bỏ phiếu về thỏa thuận Brexit tại Hạ viện Anh được công bố.

Theo kết quả bỏ phiếu, với 202 phiếu thuận và 432 phiếu chống, Hạ viện Anh đã không thông qua thỏa thuận Brexit, đẩy nước Anh lâm vào tình thế bất ổn về chính trị và tiến trình Anh rời EU trở nên khó đoán định.

Cũng trong phiên giao dịch sáng nay, đồng bảng Anh đã tăng giá trở lại lên mức 1,285 USD/GBP, sau khi trượt giá mạnh xuống mức 1,274 USD/GBP đêm qua.

Ông Steven Englander, Trưởng bộ phận nghiên cứu ngoại hối của ngân hàng Standard Chartered nhận định, nếu nước Anh không thay đổi chính phủ và tránh được kịch bản rời EU mà không có thỏa thuận nào, đồng bảng Anh sẽ không biến động quá mạnh.

“Tôi nghĩ thị trường vẫn tin tưởng rằng nguy cơ Anh rời EU mà không có thỏa thuận nào đã giảm đáng kể, bởi họ dự báo Chính phủ Anh sẽ tính tới các phương án như kéo dài thời gian thực hiện thỏa thuận, tiến hành thêm một cuộc trưng cầu dân ý hoặc đề ra một thỏa thuận mới. Điều này sẽ có tác động hỗ trợ tích cực đối với đồng bảng Anh”, ông Englander nói.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chứng khoán châu Á biến động trái chiều, bảng Anh vững giá sau bất ổn Brexit

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.