Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nga tiến hành xét xử vụ việc đầu tiên theo luật chống tin giả

Theo Vietnam+| 20/03/2019 20:14

Một nữ công dân Cộng hòa Komi thuộc Nga, đăng tải một đoạn video trong đó nói rằng khi bị giam trong tù, con trai bà thường xuyên bị quản giáo đánh đập, đã phải công khai cải chính thông tin.

(Nguồn: Crux Now)


Một ngày sau khi luật chống tin giả có hiệu lực tại Nga, tòa án đã tiến hành xét xử vụ việc đầu tiên theo luật này. Một công dân Nga đã phải công khai cải chính thông tin mà mình đã đăng tải trước đó trên mạng xã hội.

Một nữ công dân Cộng hòa Komi thuộc Nga đã đăng tải một đoạn video trong đó nói rằng khi bị giam trong tù, con trai bà thường xuyên bị quản giáo đánh đập, chuyển vào phòng biệt giam, không được hỗ trợ y tế và chịu nhiều sự hành hạ khác...

Cơ quan thi hành án liên bang Cộng hòa Komi đã có phản ứng trước những phản ánh công khai của nữ công dân này, lập ủy ban kiểm tra và không xác thực những thông tin trong đoạn video.

Ủy ban đã kết luận thông tin do nữ công dân đưa ra không đúng với thực tế và gây hại đến uy tín của cơ quan thi hành án.

Trước tòa, thẩm phán đã tuyên bố “một số đánh giá và kết luận của tác giả đoạn video đã quá gay gắt và không có bằng chứng".

Theo phán quyết, nữ công dân có nghĩa vụ đăng tải trên mạng xã hội thông báo về phán quyết của tòa, nếu không sẽ phải nộp tiền phạt, bị quy trách nhiệm hành chính hoặc trách nhiệm hình sự. Nữ công dân trên đã thực hiện yêu cầu của tòa án.

Giới chuyên gia nhận định, các vụ việc tương tự sẽ còn xảy ra nhiều, do mạng xã hội thường là nơi người dân thể hiện những bức xúc. Giờ đây họ cần hiểu rằng bản thân phải chịu trách nhiệm đối với tính xác thực của những nguyên nhân gây bức xúc đó.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Nga tiến hành xét xử vụ việc đầu tiên theo luật chống tin giả

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.