Theo dõi Báo Hànộimới trên

Giá dầu thế giới quý I tăng mạnh nhất 10 năm

Hồng Anh| 29/03/2019 15:25

(HNMO) - Trong 3 tháng đầu năm 2019, giá dầu thế giới đã ghi nhận đà tăng mạnh nhất tính theo quý kể từ năm 2009 do Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) cắt giảm sản lượng và Mỹ thực hiện các lệnh trừng phạt đối với Iran và Venezuela.

Ảnh minh họa.


Trong phiên giao dịch chiều 29-3 (theo giờ Việt Nam), giá dầu WTI được giao dịch ở mức 59,3 USD/thùng, tăng khoảng 0,6% so với thời điểm chốt phiên giao dịch trước. Theo Reuters, giá dầu WTI đã tăng 4 tuần liên tiếp và có thể sẽ đạt mức tăng ấn tượng 30% trong 3 tháng đầu năm nay.

Giá dầu Brent cũng nối dài đà tăng giá, với mức tăng khoảng 0,4% lên mức 68 USD/thùng. Như vậy, giá dầu Brent đã tăng hơn 1,5% trong tuần này và đạt mức tăng hơn 25% trong cả quý I.

Trong quý I, cả mặt hàng dầu WTI và Brent đều ghi nhận quý tăng giá mạnh nhất kể từ quý II-2009, thời điểm hai mặt hàng này tăng giá tới 40%.

Tính từ đầu năm đến nay, quyết định cắt giảm sản lượng dầu mỏ khoảng 1,2 triệu thùng/ngày của OPEC và Nga đã giúp giảm bớt tình trạng dư thừa nguồn cung dầu mỏ trên thị trường. Bên cạnh đó, việc Mỹ áp đặt các lệnh trừng phạt đối với Iran và Venezuela đã khiến nguồn cung dầu mỏ tiếp tục bị thu hẹp, góp phần hỗ trợ tích cực cho giá dầu.

Ngân hàng Barclays của Anh dự báo, trong quý II năm nay, nhiều khả năng giá dầu thế giới sẽ tiếp tục tăng mạnh và đạt mức trung bình khoảng 73 USD/thùng. Mức giá dầu thô trung bình của cả năm sẽ đạt khoảng 70 USD/thùng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giá dầu thế giới quý I tăng mạnh nhất 10 năm

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.