Theo dõi Báo Hànộimới trên

Giá dầu mỏ thế giới tăng 3%, tiến sát mốc 73 USD/thùng

Hồng Anh| 17/05/2019 16:47

(HNMO) - Khép lại phiên giao dịch cuối tuần, giá dầu Brent đã tăng 3% so với cuối tuần trước, áp sát mốc 73 USD/thùng.

Ảnh minh họa.


Lúc 16h35’ (giờ Việt Nam), giá dầu Brent tăng 0,26% so với thời điểm chốt phiên giao dịch hôm qua, lên mức 72,81 USD/thùng. Cùng thời điểm, giá dầu WTI tăng 0,57% lên mức 63,23 USD/thùng.

Đây là tuần đầu tiên giá dầu thế giới ghi nhận đà đi lên kể từ đầu tháng 5 đến nay. Theo các chuyên gia phân tích, giá dầu mỏ đã tăng mạnh sau khi căng thẳng địa chính trị tiếp tục gia tăng tại Trung Đông. 

Iran tuyên bố đình chỉ thực hiện một số cam kết trong khuôn khổ thỏa thuận hạt nhân ký kết năm 2015 giữa Iran và nhóm P5+1 (gồm Anh, Pháp, Mỹ, Nga, Trung Quốc và Đức), còn được gọi là Kế hoạch hành động chung toàn diện (JCPOA).

Trong khi đó, Mỹ điều một nhóm tàu sân bay và máy bay ném bom chiến lược B-52 đến Trung Đông. Bộ Ngoại giao Mỹ cũng yêu cầu tất cả nhân viên không thực hiện nhiệm vụ khẩn cấp tại Iraq nhanh chóng trở về nước.

Gần đây nhất, ngày 16-5, liên minh do Saudi Arabia dẫn đầu đã tiến hành một số cuộc không kích nhằm vào các mục tiêu của lực lượng phiến quân nổi dậy Houthi tại thành phố Sanaa, Yemen, khiến xung đột tiếp tục gia tăng ở quốc gia Trung Đông này.

Những diễn biến mới tại khu vực Trung Đông đã làm cho nhiều nhà đầu tư lo ngại rằng xung đột sẽ khiến nguồn cung dầu mỏ trên thị trường bị gián đoạn, đẩy giá dầu đi lên.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Giá dầu mỏ thế giới tăng 3%, tiến sát mốc 73 USD/thùng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.