Theo dõi Báo Hànộimới trên

Brazil đối mặt với nguy cơ suy thoái kỹ thuật

Phương Quỳnh| 01/06/2019 07:28

(HNM) -  Ngày 31-5, Cơ quan Thống kê Brazil đã công bố số liệu chính thức cho thấy, kinh tế nước này đã giảm sút trong quý I-2019, trở thành quốc gia lớn nhất Mỹ Latinh đứng bên bờ vực suy thoái lần đầu tiên trong vòng 2 năm qua.


Với triển vọng kinh tế Brazil ảm đạm, các nhà phân tích thị trường đều hạ dự báo tăng trưởng kinh tế trong cả năm 2019, xuống còn 1,2%. Ông William Jackson, nhà kinh tế thuộc Hãng Capital Economics, có trụ sở tại London cho biết hiện đã xuất hiện những dấu hiệu cho thấy tăng trưởng của nền kinh tế lớn nhất Mỹ Latinh vẫn rất yếu kém, thậm chí là có thể trượt vào cuộc suy thoái kỹ thuật (mức tăng trưởng GDP giảm trong 2 quý liên tiếp).

Đây là tin xấu đối với Tổng thống Jair Bolsonaro, người vừa nhậm chức tháng 1-2019 với cam kết phục hồi nền kinh tế và gia tăng sức ép đối với Ngân hàng trung ương nhằm cắt giảm lãi suất cũng như cải tổ hệ thống lương hưu, "mở khóa" cho các chính sách cải cách kinh tế cần thiết khác. Tuy nhiên, việc thay đổi độ tuổi nghỉ hưu và trợ cấp đang vấp phải sự phản đối tại Hạ viện và dư luận trong nước.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Brazil đối mặt với nguy cơ suy thoái kỹ thuật

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.