Theo dõi Báo Hànộimới trên

Lũ lụt hoành hành ở Nam Á: Hơn 150 người chết, 4 triệu người phải sơ tán

Bình Minh| 17/07/2019 07:08

(HNMO) – Mưa lũ kéo dài tại các quốc gia Nam Á bao gồm Ấn Độ, Nepal, Pakistan và Bangladesh đã khiến hơn 150 người thiệt mạng, 4 triệu người phải sơ tán khẩn cấp và hàng triệu người khác bị ảnh hưởng.

Một binh sĩ đưa em nhỏ vượt dòng nước lũ ở Kathmandu, Nepal.

Nepal là quốc gia bị ảnh hưởng nặng nề nhất. Tính tới ngày 16-7, đã có 78 người tại nước này thiệt mạng do mưa lũ. Các nhà chức trách Nepal đã điều động hơn 42.000 người, bao gồm binh sĩ, cảnh sát và nhân viên cứu hộ để khắc phục hậu quả lũ lụt.

Còn tại Ấn Độ, số người tử vong do mưa lũ đã tăng lên 29 người. Hai khu vực chịu thiệt hại lớn nhất là bang Bihar và Assam.

Khu vực Morigaon, bang Assam (Ấn Độ) bị ngập nặng.

Theo ước tính, khoảng 6,7 triệu người Ấn Độ nằm trong vùng bị ảnh hưởng trực tiếp, gồm 2,5 triệu người ở bang Bihar và 4,2 triệu người ở bang Assam. Mưa lũ đã cuốn trôi hơn 1 triệu hecta hoa màu, phá hủy hàng trăm ngôi nhà và chia cắt nhiều tuyến đường ở hai bang này.

Mưa lớn kèm theo lũ quét cũng cướp đi sinh mạng 28 người tại Pakistan và 16 người tại Bangladesh. Các nhà chức trách Bangladesh cho biết, khoảng 200.000 người dân nước này đã phải sơ tán để bảo đảm an toàn.

Những ngôi nhà ở Kurigram, Bangladesh ngập trong nước lũ.

Mùa mưa tại các quốc gia Nam Á thường bắt đầu từ tháng 7. Trong mùa mưa năm 2018, mưa lũ tại khu vực này đã khiến 1.200 người thiệt mạng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lũ lụt hoành hành ở Nam Á: Hơn 150 người chết, 4 triệu người phải sơ tán

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.