Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nổ tàu chở dầu Iran, nghi bị tấn công bằng tên lửa

Hồng Anh| 11/10/2019 13:56

(HNMO) – Ngày 11-10, Công ty Vận tải dầu quốc gia Iran (NITC) ra thông cáo cho biết, tàu chở dầu của nước này đã bị tấn công bằng tên lửa ở khu vực gần thành phố cảng Jeddah của Saudi Arabia.

Khói bốc lên từ tàu chở dầu của Iran.

Theo NITC, khu vực xảy ra vụ việc cách Saudi Arabia khoảng 100 km. Vụ tấn công đã khiến con tàu bị hư hại và dầu tràn ra Biển Đỏ.

Trong thông cáo, NITC khẳng định, không xảy ra đám cháy trên tàu giống như một số hãng truyền thông đã đưa tin và tất cả thành viên thủy thủ đoàn đều an toàn. 

Hãng tin ISNA của Iran dẫn lời một số chuyên gia nước này cho rằng, không loại trừ đây là một vụ tấn công khủng bố. Hiện Mỹ và Saudi Arabia chưa đưa ra bình luận nào về vụ việc này.

Vụ nổ tàu chở dầu Iran diễn ra vài tháng sau khi Mỹ cáo buộc Iran tấn công các tàu chở dầu Front Altair của Na Uy và Kokuka Courageous của Nhật Bản ở eo biển Hormuz hồi tháng 6, làm gia tăng căng thẳng ở Trung Đông. Vào thời điểm đó, Iran đã phủ nhận các cáo buộc.

Căng thẳng giữa Mỹ và Iran tiếp tục gia tăng sau khi hai cơ sở dầu mỏ chủ chốt của Saudi Arabia bị tấn công bằng máy bay không người lái, làm gián đoạn nguồn cung dầu mỏ thế giới. 

Phiến quân Houthi nhận trách nhiệm về vụ tấn công nhưng Mỹ cho rằng, nhiều khả năng Iran đứng sau vụ tấn công này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nổ tàu chở dầu Iran, nghi bị tấn công bằng tên lửa

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.