Theo dõi Báo Hànộimới trên

Lễ hội văn hóa kỷ niệm La Habana 500 tuổi

Theo Tin tức| 17/11/2019 19:01

Thủ đô La Habana của Cuba đã đánh dấu lễ kỷ niệm 500 tuổi của mình bằng đại nhạc hội hoành tráng và đặc sắc.

Tòa nhà Capitolio - trụ sở Quốc hội Cuba và công trình kiến trục đồ sộ nhất La Habana - trở nên lung linh trong đại nhạc hội. Ảnh: Lê Hà/TTXVN

Lễ hội văn hóa đặc biệt với trên 5.000 khách mời diễn ra trên bậc thềm của tòa nhà Capitolio đồ sộ - trụ sở Quốc hội Cuba và công trình kiến trúc nổi tiếng và mang tính biểu tượng nhất của La Habana.

Tới dự buổi lễ có Chủ tịch Cuba Miguel Díaz-Canel Bermúdez, Bí thư thứ hai Đảng Cộng sản Cuba José Ramón Machado Ventura, Chủ tịch Quốc hội Esteban Lazo Hernández, cùng nhiều lãnh đạo Đảng, Nhà nước Cuba và đông đảo khách mời quốc tế.

Những màn trình diễn đa sắc màu của đại nhạc hội La Habana 500 năm. Ảnh: Lê Hà/TTXVN

Đêm diễn quy tụ những ca sĩ, nghệ sĩ, vũ đoàn danh tiếng nhất của Cuba trình diễn những tác phẩm kinh điển thuộc nhiều dòng nhạc nổi tiếng của xứ đảo Caribe này, từ salsa, son, bolero, nhạc thơ trova, thính phòng cho tới các ca khúc nhạc nhẹ hiện đại; những điệu múa từ dân gian, cổ điển tới đương đại, những trích đoạn nhạc kịch hay trình diễn thời trang, nhằm tôn vinh nét văn hóa rất riêng và đa sắc màu của La Habana, bắt nguồn từ những nền văn hóa rất khác biệt nhau.

Để thực sự tạo ra hình ảnh của một “La Habana hiện thực và diệu kỳ”, đêm đại nhạc hội khép lại với màn trình diễn 16.000 bông pháo hoa trên nền nhạc hòa tấu piano của nhà soạn nhạc Frank Hernández.

Tòa nhà Capitolio trong đại nhạc hội. Ảnh: Lê Hà/TTXVN

Kể từ tháng 10 và đặc biệt là trong tuần qua, nhiều tổ chức văn hóa, nghệ thuật, cả trong và ngoài Cuba đã tiến hành một loạt hoạt động để kỷ niệm 500 năm thành lập thủ đô La Habana, một trong những thành phố lâu đời nhất tại Mỹ Latinh và từng phát triển từ một khu định cư đặt cạnh một hải cảng có vị trí và lợi thế thiên nhiên chiến lược.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Lễ hội văn hóa kỷ niệm La Habana 500 tuổi

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.