Theo dõi Báo Hànộimới trên

Động đất mạnh 6,8 độ ở miền Nam Philippines

Theo Trọng Thuấn/Zing| 15/12/2019 16:15

Đảo Mindanao, miền Nam Philippines, hứng chịu trận động đất mạnh 6,8 độ richter vào chiều 15-12. Đây cũng là khu vực đã bị các chấn động vào tháng 10.

Theo AFP, tâm chấn nằm cách thành phố đông dân Davao 61km về phía nam, và ở độ sâu 28,2km, nhưng cơ quan Khảo sát địa chất Mỹ (US Geological Survey - USGS) nói, “khả năng thương vong và thiệt hại thấp”.

Không có nguy cơ sóng thần, theo USGS. Trung tâm Cảnh báo sóng thần Thái Bình Dương, thuộc cơ quan Đại dương và khí tượng Mỹ (NOAA) cũng cho biết, không có nguy cơ sóng thần, dựa theo các dữ liệu hiện có.

Reuters đưa tin, video trên Twitter cho thấy dây điện trên cao bị chao đảo và phát ra tia lửa. Một video khác cho thấy nước tràn lên thành một bể bơi. Chưa có thông tin về thiệt hại, nhưng trận động đất ở mức độ này có thể khiến nhà cửa hư hại.

Khu vực này cũng đã hứng chịu ba trận động đất hồi tháng 10 và một trận tháng 11, bao gồm một trận động đất khiến 5 người chết.

Philippines nằm trên một vùng hoạt động địa chất mạnh ở Thái Bình Dương, được gọi là “Vành đai lửa”, và thường xuyên hứng chịu các trận động đất.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Động đất mạnh 6,8 độ ở miền Nam Philippines

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.